มูลนิธิวอชด็อก เตรียมแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่พา "เตี้ย มช." สุนัขแสนรู้ของชาวมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ออกจาก มช. ไป จนประสบอุบัติเหตุ

ภายหลังจากที่มีการโพสต์ภาพจากกล้องวงจรปิด ซึ่งแสดงให้เห็นเหตุการณ์ในช่วงเวลาประมาณ 20.34 น.ของคืนวันที่ 3 พฤษภาคมที่ผ่านมา ว่า "เตี้ย มช." สุนัขแสนรู้ ขวัญใจของชาว มช. ได้อยู่ภายในมหาวิทยาลัย และมีชายขี่รถจักรยานยนต์มาเรียกให้"เตี้ย"กระโดดขึ้นไปบนรถ ก่อนจะขี่ออกไป

จากภาพเหตุการณ์ดังกล่าว นำไปสู่การสอบสวนของตำรวจภูธรช้างเผือก จ.เชียงใหม่ เพื่อหาเบาะแสของผู้ที่ขี่รถจักรยานยนต์พา"เตี้ย"ออกไป เนื่องจากเชื่อว่าน่าจะเป็นคนสุดท้ายที่อยู่กับ"เตี้ย"ก่อนจะตาย

และล่าสุด ทางเพจ เตี้ มช.และเพจมูลนิธิวอช ด็อก ไทยแลนด์ ได้โดพสต์ข้อความระบุว่า ตำรวจทราบตัวผู้พา"เตี้ย"ออกจาก มช.แล้ว และจากการสอบสวน ผู้ก่อเหตุสารภาพว่า เป็นผู้พา"เตี้ย"ออกไปในคืนนั้นจริง ดดยอ้างว่า สงสารที่"เตี้ย"ไม่ได้ไปไหน จึงอยากพาออกไปเที่ยว แต่ระหว่างทาง "เตี้ย"ได้กระโดดลงจากรถขณะขับขี่ ทำให้ล้อหลังทับพี่…ตายทันที จึงนำไปโยนทิ้งพร้อมโกยใบไม้กลบเพื่อหลบหนีความผิดและการติดตามจากสังคม

ทั้งนี้ ทางมูลนิธิวอชด็อก ระบุว่า แม้ผู้ต้องหาจะอ้างว่าไม่มีเจตนาฆ่า"เตี้ย มช." แต่อย่างน้อยก็ต้องมีความผิดฐานลักทรัพย์ เนื่องจากทราบดีว่าไม่ใช่สุนัขของตัวเอง และหลังจากมีประกาศตามหา ก็ไม่ยอมมาแจ้งข้อเท็จจริงให้ทราบ

ส่วนผู้ก่อเหตุ ที่มีกระแสข่าวว่าเป็นข้าราชการในสังกัดของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่นั้น ทางเพจ เตี้ย ม.ช.ชี้แจงว่า ไม่ใช่คนใน มช. อย่างแน่นอน

และน้องผู้หญิง 2 คนที่ปรากฎในภาพจากกล้องวงจรปิด ก้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการนำตัว"เตี้ย มช."ออกไปแต่อย่างใด และยังมาช่วยเป็นพยานว่าเห็น"เตี้ย"อยู่ใน มช.ตามที่ปรากฎในภาพจริง

 

มูลนิธิวอชด๊อกเตรียมแจ้งความ จับคนพา "เตี้ย มช." ออกไปตาย