ตำรวจสืบสวนภูธรภาค 2 สนธิกำลัง ป.ป.ส. เข้าจับกุม "โอ๋ ชายธง" พ่อค้ายาเสพติด ที่ก่อเหตุนำยาไอซ์ปริศนาที่ลอยอยู่ในทะเล มาขายให้นักเสพ

(21 มี.ค. 2563) ตำรวจสืบสวนภูธรภาค 2 ตำรวจทางหลวง และ ป.ป.ส. ภาค 2 นำกำลังเข้าจับกุม นายอุทัย มีบุญรอด หรือโอ๋ อายุ 40 ปี หรือฉายา "โอ๋ ชายธง" พ่อค้ายาเสพติด ในพื้นที่อำเภอเขาสมิง จังหวัดตราด เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา

สำหรับการจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา มีเหตุการณ์ยาไอซ์ถูกแพ็คใส่ถุงปุ๋ยลอยเข้ามาที่ชายหาดของเกาะกูด และเกาะหมาก จังหวัดตราด รวมถึงพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตรวจยึดยาไอซ์ได้ทั้งหมด 638.18 กิโลกรัม

ซึ่งขณะเข้าจับกุม นายอุทัย ได้ขว้างยาไอซ์ออกไปหลังบ้าน 1 ถุง ก่อนถูกจับได้ขณะอยู่กับครอบครัว จากการสอบสวน นายอุทัย รับสารภาพว่า ยาไอซ์ล็อตนี้เป็นยาไอซ์ที่ลอยมาตามทะเลในพื้นที่จังหวัดตราด โดยอ้างว่ารับมาจากนักค้ายารายหนึ่งจำนวน 4 ถุง และปล่อยให้ลูกค้าไปแล้ว 3 ถุง เหลือเพียง 1 ถุง ซึ่งจำหน่ายในราคากิโลกรัมละ 70,000 - 100,000 บาท

อย่างไรก็ตาม ตำรวจยังไม่เชื่อคำให้การ เพราะเช็คประวัติ นายอุทัย แล้วพบว่าเคยต้องโทษยาเสพติด และเส้นทางการเงินมีพิรุธ โดยมีการโอนเงินเข้าในบัญชีกว่า 400,000 บาท ขณะนี้พอทราบถึงกลุ่มผู้ค้าในพื้นที่ที่เกี่ยวข้อง และพบว่ายาไอซ์ล็อตดังกล่าว ถูกลำเลียงออกไปจำหน่ายแล้วบางส่วน ซึ่งจะขยายผลจับกุมผู้กระทำผิดทั้งหมดมาดำเนินคดีต่อไป

จับ "โอ๋ ชายธง" พ่อค้ายาเก็บไอซ์ปริศนาที่ลอยกลางทะเล มาขายให้นักเสพ