บุกทลายแหล่งรีไซเคิลหน้ากากอนามัยใช้แล้ว ซ้ำเติมไวรัสโควิด-19 ระบาด บุกจับได้คาหนังคาเขา ขณะกลุ่มวัยรุ่นกำลังช่วยกัน "ซัก/รีด/พับ" เตรียมนำไปขายใหม่

หน้ากากอนามัยที่ใช้แล้วกองมหึมา ถูกตำรวจ นายอำเภอวิหารแดง และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ยึดได้ หลังบุกทลายร้านรับซื้อของเก่า ใน ต.หนองสรวง อ.วิหารแดง จ.สระบุรี

เจ้าหน้าที่บุกจับได้คาหนังคาเขา ขณะชายวัยรุ่น 6 คน กำลังแบ่งหน้าที่กันรีไซเคิลหน้ากากอนามัย บางส่วนกำลังคัดแยก บางคนทำหน้าที่ซัก บางคนทำหน้าที่รีดให้เรียบก่อนบรรจุลงกล่องให้เหมือนของใหม่ พร้อมกันนี้ยังยึด เครื่องซักผ้าขนาดใหญ่ เตารีด และยังพบหน้ากากอนามัยที่ชำรุดไม่สามารถนำมารีไซเคิลได้จำนวนมาก

จากการสอบสวนทราบว่า โรงงานนี้เป็นของนางจินตนา (สงวนนามสกุล) แต่ขณะตำรวจบุกจับไม่อยู่บ้าน มีลูกชายอายุ 17 ปี ซึ่งทำหน้าที่ดูแลคุมคนงานอยู่ ให้การว่า แม่นำหน้ากากอนามัยที่ใช้แล้วมาจากโรงงานแห่งหนึ่ง และว่าจ้างกลุ่มวัยรุ่นมาคัดแยก ให้ค่าจ้างชิ้นละ 1 บาท แต่ละคนจะทำได้วันหนึ่ง 300-400 ชิ้น

ส่วนนางจินตนา เจ้าของ ตำรวจได้โทรศัพท์ไปสอบสวน เบื้องต้นยืนกรานว่า ไม่ได้รีไซเคิลหน้ากากอนามัย แค่คัดแยกหวังนำเหล็กในหน้ากากอนามัยไปขาย แต่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ เตรียมเรียกตัวมาสอบสวนต่อไป

หวั่นไวรัสโควิด-19! ทลายแหล่งรีไซเคิลหน้ากากอนามัย ที่ จ.สระบุรี