"เสรีพิศุทธ์" ถาม "สิระ" ใครกันแน่ไม่มีจริยธรรม ลั่น! ตอนเป็นวีรบุรุษนาแก "สหายแสง" ยังดื่มนมอยู่เลย

(27 ก.พ. 2563) พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลเมื่อวานนี้ ว่า ตนได้เตรียมตัวในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ปมการถวายสัตย์ โดยเตรียมเอกสารไว้ถึง 48 หน้า แต่กลับไม่ได้อภิปรายเพราะวิปฝ่ายค้านและรัฐบาลได้แอบไปตกลงกันไว้

ซึ่งตนไม่เข้าใจว่าจะเกรงกลัวอะไรกัน เมื่อมีการทำผิดรัฐธรรมนูญ แต่ในเมื่อตนไม่สามารถอภิปรายในสภาฯได้ตนก็จะไลฟ์อภิปรายผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัวของตนเองในวันพรุ่งนี้ (28 ก.พ.) เวลา 20.00 น. เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้รับรู้ ส่วนจะมีการอภิปรายนอกสภาฯร่วมกับอนาคตใหม่หรือไม่นั้น คงไม่ถึงขนาดนั้น และคงไม่มีการลงไปร่วม

ส่วนกรณี นายสิระ เจนจาคะ ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ ออกมาเรียกร้องให้ตรวจสอบจริยธรรมนั้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ระบุว่า นายสิระ เป็นคนไม่รู้เรื่อง ไม่มีความคิด กฎหมายก็ไม่รู้ พร้อมถามกลับไปว่า "เขากับผมใครมีจริยธรรมมากกว่ากัน" เพราะที่ผ่านมา นายสิระ พยายามมาตลอด ไม่รู้ว่าไปรับงานใครมาหรือไม่

ส่วนกรณี นายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาฯ บอกว่าเป็น "สหายแสง" นั้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ระบุว่า "ขณะที่ตนเป็นวีรษุรุษนาแก สหายแสงยังดื่มนมอยู่เลย"