กรณีที่ "ยายหนู" วัย 69 ปีเข้าไปเก็บเห็ด แล้วหลงป่า เจ้าหน้าที่ระดมค้นหานาน 5 วันจนพบนอนซุกพงหญ้า รอดตายปาฏิหาริย์ ล่าสุด อาการดีขึ้น ญาติเตรียมทำพิธีผูกแขนเรียกขวัญตามความเชื่อ

ยายหนู เก่งแก้ว อายุ 69 ปี ยังคงพักรักษาตัว อยู่ที่โรงพยาบาลโนนดินแดง จังหวัดบุรีรัมย์ พบสีหน้าสดชื่น สามารถนั่งพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ และทานอาหารได้ตามปกติ หลังรอดตายปาฏิหาริย์ จากการพลัดหลงอยู่ในป่าสงวนแห่งชาติดงใหญ่ ตั้งแต่วันที่ 3 กุมภาพันธ์ โดยญาติและเจ้าหน้าที่ระดมค้นหานานถึง 5 วัน

ตอนแรกหาไม่พบ ทำให้เชื่อว่า ถูกผีบังตา จึงทำพิธีขอให้ปล่อยตัว กระทั่งไปเจอนอนซุกตัวอยู่ในพงหญ้ารกทึบ สภาพอิดโรย เมื่อวานนี้

ยายหนู เผยว่า ตั้งใจจะไปตามหาลูกสาวคนเล็กที่ไปรับจ้างปลูกมัน แต่ไปพบวิญญาณเพื่อนสนิท พาเดินไปเรื่อยๆ จนหมดแรงล้มลง ส่วนที่รอดปลอดภัย เพราะยกมือไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ เจ้าป่าเจ้าเขาตลอดทาง

เบื้องต้น แพทย์ระบุว่า ยายหนู ยังมีภาวะขาดน้ำ และอ่อนเพลียจากการเดินทางไกล หากไม่มีภาวะอื่นแทรกซ้อน ไม่เกิน 2 – 3 วันก็จะกลับไปพักฟื้นที่บ้านได้

ขณะที่ครอบครัว ลูกหลาน ก็เตรียมทำพิธีผูกแขนเรียกขวัญตามความเชื่อ และต่างสัญญาว่า จะดูแลยายหนูเป็นอย่างดี ไม่ให้เข้าไปเก็บเห็ด หรือของป่าตามลำพังอีก