แม่ร้องเรียนพาลูกชายวัย 1 ปี 8 เดือนไปฉีดวัคซีนที่สถานพยาบาล จ.นครราชสีมา แล้วเป็นแผลบวมแข็ง หมอยืนยันประคบร้อนแล้วจะหาย แต่สุดท้ายขาลีบ เดินไม่ได้

นางรุ้งลาวัลย์ แยกโคกสูง ชาวบ้าน อ.ขามสะแกแสง จ.นครราชสีมา พาลูกชายอายุ 1 ปี 8 เดือน หรือ น้องนาย สภาพขาขวาลีบเล็ก ร้องเรียนกับทีมข่าว เล่าว่า ตั้งแต่เกิดมาลูกชายเป็นเด็กที่แข็งแรง ไม่เคยเจ็บป่วย จนเมื่อปีที่แล้ว ขณะที่ลูกชายมีอายุ 7 เดือน ตนพาไปฉีดวัคซีนรวมสำหรับเด็กทารก ที่สถานพยาบาลแห่งหนึ่ง จ.นครราชสีมา ชั่งน้ำหนักพบอยู่ในเกณฑ์ปกติ เกือบ 7 กิโลกรัม

แต่พอกลับมาบ้านไม่กี่วัน แผลรอบรอยเข็มฉีดยา มีอาการบวมลักษณะเป็นไตแข็ง จึงพาลูกชายไปพบหมออีกครั้ง หมอก็แนะนำให้ประคบร้อน แล้วจะหายเป็นปกติ ตนก็ทำตามที่หมอบอกมาตลอด เวลาผ่านไปหลายเดือน อาการก็ไม่ดีขึ้น

กระทั่งขาขวาของลูกชายเริ่มลีบเล็ก อ่อนแรง ไม่สามารถยืน หรือนั่งได้ด้วยตัวเอง พอลองให้หัดยืนหรือนั่ง ลูกชายก็จะร้องด้วยความเจ็บปวด แถมน้ำหนักก็ไม่เพิ่มยังคงหนัก 7 กิโลกรัมเช่นเดิม ทั้งที่เลี้ยงดูลูกชายอย่างดี กลัวลูกชายกลายเป็นคนพิการ รวมถึงคิดโทษตัวเองเสมอว่า หากไม่พาลูกไปฉีดวัคซีน ก็คงไม่ต้องตกอยู่ในสภาพเช่นนี้

แม่ของเด็กชาย บอกอีกว่า เมื่อไม่กี่วันมานี้พาลูกชายเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลใน จ.นครราชสีมา หมอคาดว่าอาจจะติดเชื้อที่กระดูก ให้ยาฆ่าเชื้อมาทานดูอาการ ที่ผ่านมา หมดเงินค่าเดินทางพาลูกชายไปรักษา จนถึงกับเป็นหนี้สิน จึงอยากให้หน่วยงานช่วยเหลือ

ล่าสุด ทีมข่าวติดต่อไปยังสถานพยาบาลที่ฉีดวัคซีนให้น้องนาย แจ้งว่า ยังไม่พร้อมชี้แจง โดยจะส่งเรื่องให้ต้นสังกัดพิจารณาตามขั้นตอน

หวั่นพิการ! แม่ร้องลูกชายฉีดวัคซีนแล้วขาลีบ ยืนไม่ได้