ญาติรับศพนายช่างโยธาถูกเพื่อนบ้านขับเก๋งชนเสียชีวิต เชื่อสาเหตุมาจากปมขัดแย้งตั้งแต่สมัยเป็นกรรมการหมู่บ้าน

นางปานกมล รัศมี ภรรยา พร้อมด้วยญาติของนายสุพรรณ์ ญาติบรรทุง อายุ 57 ปี หัวหน้ากรมโยธาธิการ จังหวัดเชียงใหม่ ที่ถูกเพื่อนบ้านเจตนาขับรถพุ่งชนจนเสียชีวิต เดินทางมารับศพที่นิติเวช โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ รังสิต เพื่อนำกลับไปตั้งสวดพระอภิธรรม ที่วัดเสนาสนารามราชวรวิหาร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นเวลา 3 คืน ก่อนจะทำพิธีฌาปนกิจศพวันที่ 29 มกราคม โดยทุกคนยังอยู่ในอาการเศร้าโศกเสียใจ และรู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

นางปานกมล เล่าว่า หลังเกิดเหตุ รู้สึกช็อค จนทำอะไรไม่ถูก และขณะนั้นไม่ทราบจริงๆว่าเกิดจากสาเหตุใด แต่เมื่อได้ทบทวนถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้นึกถึงประเด็นหนึ่งที่น่าจะเชื่อมโยงกับการเสียชีวิตของสามี คือ ความขัดแย้งระหว่างนายไพบูลย์ ส่างสาร ผู้ก่อเหตุ กับ สามี สมัยเป็นกรรมการหมู่บ้านด้วยกัน ที่ขณะนั้นน่าจะมีความคิดเห็นไม่ตรงกันในหลายเรื่อง จึงอาจเป็นปัญหาที่สั่งสมมานาน จนคาดว่าเป็นชนวนเหตุให้นายไพบูลย์ ลงมือก่อเหตุดังกล่าว แต่นายสุพรรณ์ สามีของเธอ ก็ได้ลาออกจากกรรมการหมู่บ้านมาแล้วประมาณ 1 ปี และไม่เคยกลับไปยุ่งอีกเลย

นางปานกมล วอนให้นายไพบูลย์ มอบกับตำรวจเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย โดยยืนยันว่าตัวเองและครอบครัว จะหาหลักฐานเอาผิดผู้ก่อเหตุให้ถึงที่สุด เพราะส่วนตัวเชื่อว่า นายไพบูลย์ มีเจตนาที่จะก่อเหตุอย่างไม่เกรงกลัวต่อกฎหมายและที่สำคัญการกระทำของนายไพบูลย์ อาจเข้าข่ายฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรอง

ทีมข่าวตรวจสอบกับตำรวจภูธรพระนครศรีอยุธยา ทราบว่า ขณะนี้ได้ออกหมายจับนายไพบูลย์ ในข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา แต่ยังไม่ติดต่อขอเข้ามอบตัว ส่วนการสอบปากคำเมื่อวานได้เรียกสอบคนในครอบครัวทั้งสองฝ่ายและพยานแวดล้อมทั้งหมดแล้ว เพื่อหามูลเหตุจูงใจ ว่าเกี่ยวข้องกับความไม่พอใจเรื่องที่ครอบครัวนายสุพรรณ์ตากผ้าหน้าบ้านจนทำให้นายไพบูลย์กลับรถไม่ได้หรือไม่ โดยตำรวจระบุอยู่ระหว่างตามจับเชื่อว่าหลบหนีไปได้ไม่ไกล

ขณะที่มีข้อมูลจากแหล่งข่าวอ้างว่า นายไพบูลย์อาจหนีไปอยู่กับญาติทางภาคใต้

รับศพนายช่างโยธาถูกเพื่อนบ้านชนดับ ปูดปมอาจมาจากความขัดแย้งกก.หมู่บ้าน