"สตีฟ ฮาร์วีย์" ยืนยันพูดไม่ผิด "ฟิลิปปินส์" ชนะชุดประจำชาติ

สื่อต่างประเทศ รายงานถึงการประกาศผลผู้ชนะรางวัลชุดแต่งกายประจำชาติยอดเยี่ยมประจำปี ว่า “สตีฟ ฮาร์วีย์” พิธีกรชื่อดังของรายการ ไม่ได้ประกาศผลรางวัลผิด โดยชุดจากฟิลิปปินส์ โดย “กาซินี กานาคอส” มิสยูนิเวอร์ฟิลิปปินส์เป็นผู้สวมใส่คว้ารางวัลชนะ ซึ่งตรงกับภาพในกราฟิก แม้ว่า “ชเวตัน เซคฮอน” สาวงามที่ยืนเคียงข้างจะเป็นมิสยูนิเวิร์สมาเลเซีย กับชุดนาซิลามะ ก็ตาม 

กระทั่ง กองประกวดมิสยูเวิร์ส ออกแถลงการณ์ผ่านทวิตเตอร์ ยืนยันอีกครั้งว่า สตีฟไม่ได้ประกาศผิด เขาประกาศถูกต้องแล้ว ทำให้ประเด็นนี้กลายเป็นที่พูดถึงในโลกโซเชี่ยลและแฟนนางงามอย่างมาก เพราะมองว่าอาจเป็นการสร้างกระแสหรือไม่ พร้อมกันนี้ ยังได้ลบคลิปตอนประกาศรางวัลดังกล่าวออกจากทวิตเตอร์ด้วย 

ซึ่งสตีฟเปิดเผยว่า เขาไม่อยากให้คนวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับการประกาศผลรางวัลผิดอีกแล้ว หลังจากที่เขาเคยประกาศผลมิสยูนิเวิร์สผิดเมื่อปี 2558 

ส่วนประกวดสาวงามระดับโลกอย่าง มิสยูนิเวิร์ส2019 (Miss Universe2019) ณ แอตแลนต้า สหรัฐอเมริกา ที่ในปีนี้ตัวแทนคนไทยคือ "ฟ้าใส-ปวีณสุดา ดรูอิ้น" 

ผลปรากฏ ว่า โซซิบินี่ ทุนซี่ (Zozibini Tunzi) ตัวแทนจากแอฟริกาใต้ คว้าตำแหน่งมิสยูนิเวิร์ส 

ส่วนรองอันดับ 1 ได้แก่ เมดิสัน แอนเดอสัน (Madison Anderson) ตัวแทนจากเปอร์โตริโก และ รองอันดับ 2 ได้แก่ โซเฟีย อารากอน (Sofia Aragon) ตัวแทนจากเม็กซิโก 

ขณะที่ "ฟ้าใส ปวีณสุดา" ตัวแทนสาวงามจากประเทศไทย สามารถเข้ารอบ 5 คนสุดท้ายได้สำเร็จ แต่ไม่ผ่านเข้ารอบ 3 คนสุดท้าย ซึ่งเหล่าแฟนคลับนางงามต่างให้กำลังใจผ่านโลกโซเซียลมีเดียกันเป็นจำนวนมาก.

"สตีฟ ฮาร์วีย์" ยันพูดไม่ผิด "ฟิลิปปินส์" ชนะชุดประจำชาติ