พบศพชายวัย 31 ปี เสียชีวิตในท่อคลองชลประทาน มีบาดแผลบริเวณท้ายทอย ญาติเชื่อเป็นการฆาตกรรม เพราะเพิ่งพบศพแฝดพี่ เสียชีวิตในฝายน้ำล้น เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ตำรวจ สภ.ปานพะยูน พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัย เข้าตรวจสอบเหตุมีผู้เสียชีวิต ภายในท่อบล็อกของเหมืองไส้ไก่ ริมถนนในหมู่บ้าน ในพื้นที่ บ้านบางมวง ต.ฝาละมี อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง

ที่เกิดเหตุ กู้ภัยและชาวบ้าน ได้ช่วยกันดึงร่างผู้ตายออกจากท่อบล๊อก ก่อนนำขึ้นมาบนฝั่ง ทราบชื่อภายหลังคือ นายมานนท์ อายุ 31 ปี สภาพศพขึ้นอืด ที่บริเวณท้ายทอย มีบาดแผลเป็นทางยาว เหมือนถูกของแข็ง คาดว่า เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 7 วัน

เจ้าหน้าที่ เผยว่า เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ชาวบ้านเพิ่งพบศพนายมานพ อายุ 31 ปี แฝดผู้พี่ของผู้ตาย เสียชีวิตอยู่ในฝายน้ำล้น โดยมีรถจักรยานยนต์ จมอยู่ริมน้ำด้วย โดยจุดที่พบศพแฝดคู่นี้ ห่างกันประมาณ 600 เมตรเท่านั้น

จากการสอบสวน ทราบว่า ทั้งคู่ได้ออกจากบ้าน เมื่อค่ำวันที่ 27 พฤศจิกายน ก่อนจะหายตัวไป กระทั่ง เย็นวันที่ 28 พฤศจิกายน ตำรวจรับแจ้งพบศพนายมานพ แฝดผู้พี่ แต่นายมานนท์ แฝดผู้น้อง ยังไม่พบตัว

หลังจากนั้น จึงมีการระดมทีมค้นหานายมานนท์ อยู่ 2 วัน แต่ไม่เจอ เจ้าหน้าที่จึงถอนกำลัง ขณะที่ชาวบ้านและญาติๆ ไม่ละความพยายาม ยังคงค้นหาต่อเนื่อง กระทั่งเจอศพนายมานนท์ อยู่ในท่อบล๊อกดังกล่าว ซึ่งญาติเชื่อว่า เป็นการฆาตกรรม

เบื้องต้น ตำรวจได้ส่งศพ ตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์อย่างละเอียด รวมทั้งจะมีการสอบปากคำญาติผู้ตาย เพื่อสรุปสาเหตุของการเสียชีวิตของฝาแฝดทั้งคู่ ก่อนขยายหามูลเหตุจูงใจในการฆาตกรรม เพื่อขยายผลหาตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป

แฝดน้องเสียชีวิตปริศนา หลังพบศพแฝดพี่เมื่อสัปดาห์ก่อน