หลานชายเมายาบ้า คว้าไม้ไผ่ยาว 2 เมตร ตีหัวตา-ยายจนเสียชีวิต หลังโมโหพูดจาไม่เข้าหู ไม่ยอมให้เงินไปซื้อเหล้า

หลานชายอายุ 23 ปี อดีตทหารเกณฑ์เพิ่งปลดประจำการ ถูกตำรวจภูธรนาจะหลวย จับกุมหลังใช้ไม้ไผ่ยาว 2 เมตร กระหน่ำตีศีรษะตา อายุ 80 ปี และยายอายุ 72 ปี เสียชีวิต ในบ้านพัก ช่วงค่ำวานนี้ เพราะโมโหที่ขอเงินไปซื้อเหล้า แต่ไม่ได้ 

หลานชาย สารภาพว่า ก่อนเกิดเหตุนั่งดื่มเหล้าขาวและเสพยาบ้าอยู่หน้าบ้าน แต่เหล้าหมด จึงไปขอเงินจากตาและยาย แต่ทั้งสองคนไม่ยอมให้ แถมดุด่าพูดจาไม่เข้าหู จึงโมโหคว้าท่อนไม้ไผ่ที่มีตะปูติดอยู่ กระหน่ำตีตาไปหลายครั้ง จากนั้นยายวิ่งเข้ามาห้าม จึงกระหน่ำตียายด้วย จนยายต้องวิ่งหนีตายออกมาหน้าบ้าน 

หลังก่อเหตุหลบหนีเข้าป่าท้ายหมู่บ้าน แต่ถูกตำรวจกดดันหนัก จึงตัดสินใจเดินออกมามอบตัว ตอนนี้รูสึกเสียใจมาก ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ จะไม่ทำเด็ดขาด เพราะตาและยายเลี้ยงดูมาตั้งแต่เด็ก ตอนที่ก่อเหตุทำไปเพราะเมามาก 

ตำรวจแจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา เสพยาเสพติดให้โทษ พร้อมกับคุมตัวไปทำแผน และฝากขังที่ศาลจังหวัดเดชอุดมแล้ว 

ด้านพ่อผู้ต้องหา เล่าว่า ขณะเกิดเหตุไปนอนเฝ้านา ส่วนภรรยาก็ไปทำงานต่างจังหวัด ลูกชายอยู่ที่บ้านกับตาและยาย ปกติก็เป็นคนร่าเริงดี จะเสียบ้างที่ชอบกินเหล้า แต่ไม่เคยรู้มาก่อนว่าเสพยา เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะสูญเสียทั้งพ่อและแม่ แถมลูกชายก็ติดคุก 

พ่อ ยังบอกว่า จะให้อโหสิกรรมให้ลูกหรือไม่นั้น ต้องดูก่อนว่ากลับตัวกลับใจได้หรือไม่ ส่วนบรรยากาศงานศพเป็นไปอย่างโศกเศร้า มีเพื่อนบ้านมาร่วมงานจำนวนมาก

รวบหลานชายเมายาขอเงินตา - ยาย ไม่ได้คว้าไม้ตีดับ