ครอบครัวและญาติของผู้เสียชีวิต จากเหตุคนร้ายใช้อาวุธสงคราม บุกยิงถล่มจุดตรวจป้อมยาม ชรบ.ที่จังหวัดยะลา ทำพิธีรดน้ำศพ เผยยังทำใจไม่ได้

ญาติและครอบครัว เคลื่อนศพผู้เสียชีวิต 9 ราย มาที่วัดสิริปุณณาราม (วัดลำพะยา) จังหวัดยะลา เพื่อประกอบพิธีทางศาสนา หลังถูกกลุ่มคนร้าย ใช้อาวุธปืนสงครามยิงถล่ม ป้อม ชรบ. จนมีผู้เสียชีวิต 15 คน และบาดเจ็บอีก 5 คน ท่ามกลางบรรยากาศโศกเศร้าเสียใจ

นางสาวรุ่งมณี โพธิ์เตี้ยเทียม ลูกสาวนายนัยนา โพธิ์เตี้ยเทียม หนึ่งในผู้เสียชีวิต เล่าว่า พิธีศพทางนายก อบต. จะเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายทั้งหมด ตอนนี้ ยังอึ้งกับเรื่องที่เกิดขึ้น อยากให้จับคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้ เพราะก่อเหตุโหดเหี้ยมมาก

ด้านนายแพทย์สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข   ลงพื้นที่โรงพยาบาลยะลา เยี่ยมให้กำลังใจผู้บาดเจ็บ ซึ่งทั้งหมดอาการดีขึ้นตามลำดับ แต่ยังคงมี 2 คน ที่ยังต้องพักรักษาตัวอยู่ในห้อง ICU

นายเนาวรัตน์ รัตนเสถียร ชรบ. ที่ได้รับบาดเจ็บ ถูกยิงที่สะโพกและต้นขาขวา เล่าว่า ตอนแรกได้ยินเสียงโห่ร้องของกลุ่มคนร้าย จากนั้นคนร้ายปาระเบิดเข้ามาที่ป้อม ก่อนจะยิงเข้ามา เจ้าหน้าที่ ชรบ. พยายามยิงขึ้นต่อสู้

แต่คนร้ายมีมากกว่า และยืงปืนกระหน่ำเข้ามารอบทิศทาง ทุกคนพยายามต่อสู้จนกระสุนหมด ได้ยินแต่คนร้ายพูดว่า เอาไปให้หมด ตนถูกยิงจนคิดว่า ไม่ไหวแล้ว พยายามเอามือกำสร้อยพระที่คอ และคิดถึงพระสยามเทวาธิราช อธิษฐานขอให้ช่วยด้วย บอกว่า ลูกไม่ไหวแล้ว

สภาพของตนเองตอนนั้น ไม่มีแรงแม้แต่จะถือปืน เพราะถูกยิงจนได้รับบาดเจ็บสาหัส คนร้ายเข้าใจว่า ตนเสียชีวิตแล้ว จึงเข้ามาถอดแหวน และเอาปืนไป หลังจากที่คนร้ายหลบหนีไปแล้ว จึงได้รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ ให้เข้ามาช่วยเหลือ

ส่วนผู้เสียชีวิตอีก 4 คน ทางญาติ แจ้งว่า ขอนำศพไปประกอบพิธีทางศาสนา ที่วัดตามภูมิลำเนาบ้านเกิด คือที่ วัดบ้านไร่ จังหวัดปัตตานี 2 ศพ และวัดป่าสวย จังหวัดปัตตานี กับวัดลำใหม่ จังหวัดยะลา

ด้านความคืบหน้าคดี เจ้าหน้าที่พบหลักฐานในที่เกิดเหตุ เช่น รอยเลือด หมวก เป้ ปลอกกระสุน และดีเอ็นเอ เบื้องต้นรู้กลุ่มที่ก่อเหตุแล้ว กำลังเร่งล่าตัว

ญาติรับศพ ชรบ.หมู่บ้าน เหยื่อโจรใต้