คุมทำแผนเสี่ยเงินกู้หึงโหด สาวในสังกัดตีตัวออกห่างไปคบชาวต่างชาติ เห็นฝ่ายชายขี่รถจักรยานยนต์ที่ตัวเองซื้อให้ผู้หญิงขี่ผ่าน โมโหจัดขับรถตามประกบยิง

นายสุชิน อุ้มเกษ หรือ เสี่ยชิน อายุ 45 ปี ถูกตำรวจภูธรกระนวน คุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังใช้อาวุธปืนลูกโม่พกขนาด .32 ไล่ยิงนายมาริโอ เฟอรารี่ ชาวอิตาลี กระสุนเข้าที่ท้ายทอย และด้านหลังเสียชีวิต ริมถนนในตำบลหนองโก อำเภอกระนวน จังหวัดขอนแก่น เมื่อวานที่ผ่านมา 

ผู้ต้องหา รับสารภาพว่า คบหากับนางสาวแหม่ม อายุ 32 ปี มาได้ ปีเศษ ที่ผ่านมาดูแล เลี้ยงดูอย่างดี ซื้อรถจักรยานยนต์ให้ใช้ แต่ภายหลังฝ่ายหญิงพยายามตีตัวออกห่าง ไปคบกับนายมาริโอ จึงเกิดความหึงหวง 

เมื่อสืบทราบว่า นายมาริโอพักอยู่ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่ง จึงไปดักรอ เห็นผู้ตายขี่รถจักรยานยนต์ที่ตนเคยซื้อให้หญิงสาวออกมา ก็ยิ่งโมโหจัด ขับรถยนต์ตามประกบ ก่อนกระหน่ำยิงเสียชีวิต จากนั้นหลบหนีไปทำใจที่ซุ้มไก่ชนของเพื่อน ในจังหวัดกาฬสินธุ์ อ้างว่าเมื่อทำใจได้จะประสานเข้ามามอบตัว แต่ถูกจับได้เสียก่อน 

พันตำรวจเอกขจรฤทธิ์ วงษ์ราช ผู้กำกับการ สภ.กระนวน ระบุว่า แรงจูงใจในการก่อเหตุ มาจากเรื่องหึงหวง และฝ่ายหญิงยังเป็นที่หมายปองของผู้ชายทั้งชาวไทยและต่างชาติ จึงก่อเหตุเพราะบันดาลโทสะ 

ตำรวจแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุน ไปในทางสาธารณะ ก่อนคุมตัวไปฝากขังทันที

 เสี่ยเงินกู้หึงโหดยิงสาวในสังกัดตายคาที่ หลังตีตัวออกห่าง