เจ้าหน้าที่จับนักโทษแหกคุกทหาร จังหวัดอุดรธานี ระหว่างหนีไปกบดาน ที่สำนักสงฆ์ กลางหุบเขา จังหวัดหนองบัวลำภู

คืนวานนี้ (20 ต.ค.) ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดหนองบัวลำภู และทหารกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) บุกเข้ารวบตัวพลทหารยุทธพิชัย อายุ 23 ปี ที่สำนักสงฆ์ ในพื้นที่ บ้านดงบาก ตำบลนิคมพัฒนา อำเภอโนนสัง จังหวัดหนองบัวลำภู

หลังจากพลทหารยุทธพิชัย ได้หลบหนีจากที่คุมขัง ในเรือนจำมณฑลทหารบกที่ 24 (มทบ.24) จังหวัดอุดรธานี และทำร้ายผู้คุมจนบาดเจ็บ เมื่อวันที่ 13 ตุลาคมที่ผ่านมา

สอบสวนพลทหารยุทธพิชัย บอกว่า ได้หลบหนีมาจากค่ายกับเพื่อน 3 คน แต่อีก 2 คน โดนจับเข้าค่ายไปก่อนแล้ว มีเพียงตนที่หนีออกมาได้ โดยหลบอยู่ในคลองน้ำหลังค่าย 2 วัน พอสบจังหวะไม่มีเจ้าหน้าที่ จึงขึ้นมาจากคลอง แล้วเดินขอเงินชาวบ้าน อ้างว่า ทะเลาะกับแฟน ไม่มีเงินกลับบ้าน จะขอเงินค่ารถ

พอได้เงินมาแล้ว จึงกลับไปบ้านที่อำเภอสว่างแดนดิน จังหวัดสกลนคร จากนั้น จึงย้อนกลับมาที่จังหวัดขอนแก่น แล้วมาเจอเพื่อน เพื่อนก็เลยชวนมาเที่ยวที่บ้าน ในจังหวัดหนองบัวลำภู ตนจึงไปหลบอยู่บนสำนักสงฆ์กลางหุบเขา ดังกล่าว

แต่ระหว่างนั้น โลกโซเชียลมีการแชร์ภาพผู้ต้องหา จนมีพลเมืองดีเห็นและจำได้ จึงมีการประสานเจ้าหน้าที่ บุกเข้าจับกุมดังกล่าว

พลทหารยุทธพิชัย บอกอีกว่า ก่อนที่จะหนีออกมาจากค่าย ได้ก่อคดีทำร้ายร่างกายผู้หญิงจนบาดเจ็บสาหัส เนื่องจากติดค้างเงินค่ายาบ้า 1,500 บาท ไปทวงเงินไม่ได้ จึงได้ใช้ไม้ตีเข้าที่ศีรษะของหญิงคนดังกล่าว เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2561 เหตุเกิดในพื้นที่จังหวัดสกลนคร จากนั้นได้หนีกลับเข้าไปที่ค่ายที่จังหวัดอุดรธานี และติดคุกอยู่ ตั้งแต่ปี 2561

สำหรับพลทหารยุทธพิชัย เป็นผู้ต้องหาคดีอาญาหลายคดี คือ ทำร้ายร่างกายผู้อื่น ข่มขืนกระทำชำเรา โดยใช้กำลังประทุษร้าย กระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปี และบุกรุกเคหะสถานในเวลากลางคืน

หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ ทหารจาก มทบ.24 ได้เดินทางมารับตัวพลทหารยุทธพิชัย กลับจังหวัดอุดรธานี เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

จับนักโทษแหกคุกทหารหนีกบดานสำนักสงฆ์กลางหุบเขา