แพทย์อนุญาตให้ "หลวงพ่ออลงกต" เจ้าอาวาสวัดพระบาทน้ำพุ กลับไปรักษาตัวต่อที่วัดได้แล้ว หลังรักษาตัวอยู่ 6 วัน จนอาการดีขึ้นตามลำดับ จากเหตุการณ์รถตู้พุ่งชนรถกระบะ

ความคืบหน้าเหตุการณ์ที่รถตู้สีดำ ที่มีพระราชวิสุทธิประชานาถ หรือหลวงพ่ออลงกต เจ้าอาวาสวัดพระบาทน้ำพุ จังหวัดลพบุรี โดยสารมา พุ่งชนกับรถกระบะ ที่เลี้ยวตัดหน้ากระชั้นชิด บริเวณถนนพหลโยธิน ตำบลห้วยโป่ง อำเภอโคกสำโรง จังหวัดลพบุรี อย่างแรง เป็นเหตุให้ผู้โดยสารรถกระบะ เสียชีวิตทันที 2 ศพ

ส่วนคนขับรถตู้ บาดเจ็บเล็กน้อย และ ลวงพ่ออลงกต ได้รับบาดเจ็บที่สะโพก และ ขาขวาต้องทำการผ่าตัด นอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช ตั้งแต่คืนวันที่ 30 กันยายนที่ผ่านมานั้น

ล่าสุด ทางแพทย์ได้อนุญาตให้หลวงพ่ออลงกต กลับไปพักรักษาตัว ที่วัดพระบาดน้ำพุแล้ว หลังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลรวม 6 วัน จนอาการดีขึ้นตามลำดับ โดยมี นายแพทย์สมศักดิ์ สุทธิพงศ์เกียรติ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช นำคณะแพทย์-พยาบาล ร่วมยืนส่ง 

พร้อมกันนี้ หลวงพ่ออลงกต ยังได้บริจาคเงินจำนวน 1 ล้านบาท ให้กับโรงพยาบาล เพื่อนำไปสมทบจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์

พร้อมกับแจกเหรียญสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ที่ได้รับประทานอนุญาตให้สร้าง เพื่อหาทุนสร้างอาคารโรงเรียนราชประชุเคราะห์ 33 เมื่อประมาณ 20 ปีที่ผ่านมา ให้กับศิษย์ที่มาต้อนรับด้วย ซึ่งเหรียญดังกล่าว คนขับรถของหลวงพ่อ ได้ห้อยคอไว้ และวันที่เกิดเหตุรถชนดังกล่าว ก็ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย

ทั้งนี้ หลังจากรถกู้ชีพของโรงพยาบาล พาหลวงพ่ออลงกต กลับมาส่งที่วัดพระบาทน้ำพุ ได้มีศิษยานุศิษย์ มาให้การต้อนรับจำนวนมาก

ด้านนายแพทย์ สมศักดิ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช บอกว่า ตอนนี้ อาการของหลวงพ่อ มีแค่เลือดออกในสมองเล็กน้อย แต่โดยรวมปลอดภัยดี ไม่น่ามีปัญหา ส่วนกระดูกที่ต้นขาข้างขวา คณะแพทย์ได้ผ่าตัดเป็นที่เรียบร้อยดี แต่เนื่องจากกระดูกมีการบาดเจ็บรุนแรงพอสมควร จึงต้องใส่เหล็กดามเอาไว้ เพื่อรอให้กระดูกสมานกันก่อน

และช่วงนี้ ยังคงรับน้ำหนักที่ขาขวาไม่ได้ ต้องใช้อุปกรณ์ค้ำยันช่วยเดินประมาณ 3-4 เดือน จึงขอให้งดกิจนิมนต์ช่วงนี้ไปก่อน ส่วนการรักษา โรงพยาบาลจะส่งทีมแพทย์พยาบาลมาดูแลอย่างต่อเนื่องต่อไป

แพทย์อนุญาตให้ "หลวงพ่ออลงกต" วัดพระบาทน้ำพุ ไปพักรักษาตัวที่วัดแล้ว