คนมักง่ายแอบนำขยะจำนวนมาก ทิ้งบริเวณบ่อบำบัดน้ำเสียชุมชนทุ่งทะเล ที่ชาวบ้านใช้ออกกำลังกาย ส่งกลิ่นเหม็น ทำลายสิ่งแวดล้อม วอนหน่วยงานแก้ปัญหาจริงจัง

พื้นที่รอบบ่อบำบัดน้ำเสีย เทศบาลนครนครราชสีมา ชุมชนทุ่งทะเล อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ถูกคนมักง่าย นำขยะจำนวนมากกองทิ้งไว้ ส่งกลิ่นเหม็น รบกวนผู้ที่มาออกกำลังกาย และชาวบ้านรอบพื้นที่ โดยไม่มีหน่วยงาน เข้ามาแก้ปัญหา อย่างจริงจัง

ประชาชนที่มาออกกำลังกาย เปิดเผยว่า มีคนมักง่าย นำขยะหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็น ขยะที่มีเศษแก้ว เศษอาหาร มากองทิ้งไว้เป็นประจำ สร้างความเดือนร้อน ให้กับผู้ที่ออกกำลังกาย ทำลายวิสัยทัศน์ รอบพื้นที่ ดูไม่สวยงาม

ที่ผ่านมา เทศบาลนครนครราชสีมา ส่งเจ้าหน้าที่มาเก็บทำความสะอาดแล้วหลายรอบ พร้อมนำป้ายห้ามทิ้งขยะ มาปักไว้ แต่คนมักง่าย ก็ยังแอบนำขยะมาทิ้งอีก จึงอยากให้ทางเทศบาล ใช้กฎหมาย ดำเนินการอย่างเด็ดขาดกับกลุ่มคนเหล่านี้ เพื่อเป็นการฝึกนิสัย อยู่ร่วมกับคนส่วนมาก

ขณะที่ชาวบ้านที่อยู่รอบพื้นที่ บ่อบำบัดน้ำเสีย ก็บอกว่า เทศบาลนครนครราชสีมา ดำเนินการเก็บขยะที่ชาวบ้านแอบนำมาทิ้งไว้เป็นประจำ แต่ไม่ได้มีมาตรการเด็ดขาด ทำให้ตนซึ่งมีบ้านเรือนอยู่ใกล้ ต้องทนดม กลิ่นขยะหลายประเภทมานาน

และอยากจะวอนขอให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ ช่วยดำเนินแก้ไขให้ด้วย เพราะเดือนร้อนเป็นอย่างมาก

กลุ่มคนออกกำลังกายร้อง หลังมีคนมักง่ายแอบนำขยะมาทิ้งไว้จำนวนมาก