"ลูก-เมีย" กรี๊ดลั่น คนร้ายจ่อยิงสามีเสียชีวิตต่อหน้าต่อตา ญาติได้ยินรีบวิ่งมาดูช่วยไล่จับ พบคนร้ายเป็นเพื่อนตำรวจบ้านด้วยกัน ให้การวกวนอยู่ในอาการมึนเมา

คนร้ายบุกยิงนายวิญญู อายุ 51 ปี เสียชีวิตในบ้านพัก ตำบลน้ำเลา อำเภอร้องกวาง จังหวัดแพร่ ญาติและชาวบ้านช่วยกันจับตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้ คือ นายจรัล อายุ 50 ปี อยู่ในสภาพเมาพูดจาไม่รู้เรื่อง

ภรรยาผู้ตาย เล่าว่า กำลังนอนดูโทรทัศน์อยู่กับสามี และลูกสาววัย 14 ปี สังเกตเห็นว่า มีคนเดินมาแอบตรงประตูบ้าน จากนั้น ได้ใช้ปืนลูกซองสั้น ยิงสามีในระยะเผาขน กระสุนเข้าที่หน้าผาก สมองแตกกระจาย

ตอนนั้นตกใจมาก ตะโกนร้องขอความช่วยเหลือ จนญาติมาช่วยจับตัวนายจรัล เอาไว้ได้ ที่ผ่านมา ไม่เคยเห็นว่า ทั้งคู่ทะเลาะหรือมีปัญหาอะไรกัน

หลานผู้ตาย บอกว่า ได้ยินเสียงปืน คิดว่า อาทะเลาะกันจะเข้ามาห้าม แต่เมื่อวิ่งขึ้นบันไดมา ก็พบว่า อานอนเสียชีวิตแล้ว ญาติอีกคนกำลังช่วยกันล็อคตัวมือปืนไว้ ตนจึงกระโดดเข้าช่วย

ตำรวจภูธรร้องกวาง สอบสวนทราบว่า นายจรัลและผู้ตายเป็นตำรวจบ้าน ทำงานช่วยเหลือสังคมมาด้วยกัน บ้านอยู่ห่างกันเพียง 300 เมตร ไม่ทราบมาก่อนว่า ทั้งคู่ทะเลาะ หรือมีความขัดแย้งเรื่องอะไร ต้องรอนายจรัล มีสติก่อน จึงจะสอบสวน เพราะขณะนี้ ยังให้การวกวน และไม่ยอมบอกสาเหตุที่ก่อเหตุ

มือปืนสุดโหด!! บุกยิง "ตำรวจบ้าน" เสียชีวิตต่อหน้าลูก-เมียดับ