กรณีนักเรียนหญิงอายุ 17 ปี เผาถ่านแก้คะแนนวิชาฟิสิกส์ แต่ถูกไฟลวกบาดเจ็บสาหัส รักษาตัวนาน 1 สัปดาห์ ล่าสุดญาติเตรียมยื่นเรื่องร้องศูนย์ดำรงธรรม เพื่อขอความรับผิดชอบจากครู

ความคืบหน้ากรณี พี่ชายโพสต์เฟซบุ๊ก พร้อมภาพของน้องสาว อายุ 17 ปี อยู่ชั้น ม.6 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ที่ถูกไฟลวกใบหน้า แขน และขา ถามหาความรับผิดชอบจากครูวิชาฟิสิกส์ เนื่องจากครูให้น้องสาวเผาถ่านแก้คะแนน เพราะสอบไม่ผ่าน แต่ถูกไฟลวกบาดเจ็บสาหัส เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อกลางเดือนสิงหาคม

ทีมข่าวช่อง 8 ไปพบนายโอราฬ ลันบุตร อายุ 31 ปี พี่ชายของหญิงสาววัย 17 ปี เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุ ครูไปเยี่ยมที่โรงพยาบาลครั้งเดียว อ้างว่าติดสอน เมื่อสอบถามถึงความรับผิดชอบ ครูกลับไม่ช่วยเหลือ และบอกว่าให้ไปฟ้องร้อง ครอบครัวจึงใช้สิทธิ์ประกันอุบัติเหตุของโรงเรียน และบัตรทอง 30 บาทรักษาพยาบาลน้องสาว และได้ลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว ที่ สภ.น้ำพอง ตอนนี้จึงให้น้องหยุดเรียน จนกว่าแผลจะหายดี

ซึ่งเมื่อวันพุธที่ 4 กันยายนที่ผ่านมา ครอบครัวได้นัดไกล่เกลี่ยกับคุณครู เบื้องต้นยื่นข้อเสนอให้ครูเยียวยา 1 แสนบาท ครูยืนยันว่า ไม่สามารถรับผิดชอบได้เพราะไม่ใช่ความผิดครู โดยมีการบันทึกคลิปเสียงไว้เป็นหลักฐาน ซึงนี่เป็นจุดเริ่มต้นที่ครอบครัวจะเดินหน้าขอความเป็นธรรม

ทีมข่าวโทรศัพท์สอบถามไปยังฝ่ายครู ซึ่งแม่ของครูเป็นผู้รับสาย เปิดเผยว่า ตั้งแต่เกิเหตุ ลูกซึ่งเป็นครูได้ดูแลลูกศิษย์อย่างดี ไปเยี่ยมที่โรงพยาบาลและที่บ้านพร้อมผูกแขนให้ 500 บาท แต่เรื่องการรับผิดชอบ ทางครอบครัวลูกศิษย์เรียกเป็นเงิน 1 แสนบาท ซึ่งครอบครัวไม่มีเงินขนาดนั้น และอุบัติเหตุก็ไม่ใช่ความผิดของครู

วันนี้ ครอบครัวของเด็กสาว จะเดินทางไปที่โรงพยาบาลขอนแก่น เพื่อขอประวัติการรักษาและใช้เป็นหลักฐานประกอบการยื่นเรื่องร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดขอนแก่น ในการขอความเป็นธรรมต่อไป

นักเรียนถูกไฟคลอกขณะสอบซ่อมเตรียมร้องศูนย์ดำรงธรรม