ต้นสังกัดสั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง ปมหัวหน้าอุทยานฯ ที่สุราษฎร์ ถูกร้องอมเงินลูกน้อง ยันให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

กรณีลูกจ้างชั่วคราวอุทยานแห่งชาติใต้ร่มเย็น นำเอกสารเข้าร้องเรียนต่อสื่อมวลชนระบุว่าถูกหัวหน้าอุทยานแห่งชาติใต้ร่มเย็นยึดเงินโครงการลาดตระเวนเดินป่าคุณภาพ และตั้งข้อสังเกตุถึงเงินที่ถูกยึดคืนหายไปเดือนละ 2 หมื่นบาท

ล่าสุด วันนี้สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 4 สุราษฎร์ธานี และผู้อำนวยการส่วนอุทยานแห่งชาติ ได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยคาดว่าจะมีการเรียกสอบหัวหน้าอุทยานแห่งชาติใต้ร่มเย็นที่ถูกร้องเรียนในวันพรุ่งนี้

ขณะที่วันนี้ต้นสังกัดได้เรียกลูกจ้างอุทยานฯมาให้ข้อมูลเพิ่มและพูดคุยทำความเข้าใจยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรม

สำหรับลูกจ้างชั่วคราวกลุ่มนี้อยู่ในประเภทพนักงานจ้างเหมา ทีโออาร์ มีขั้นเงินเดือน 7,800 - 9,000 บาท ล่าสุดทางกรมอุทยานแห่งชาติมีโครงการพิเศษจ่ายเงินเพิ่มหรือค่าล่วงเวลาให้ลูกจ้างที่เข้าร่วมโครงการลาดตระเวนเดินป่าคุณภาพ จำนวน 2,800 บาทต่อคน ซึ่งมีผู้ร่วมโครงการ 20 คน รวมเงินเดือนที่จะได้รับทั้งหมด 56,000 บาท

แต่หลังเงินเข้าบัญชีส่วนตัวกลับถูกบังคับให้ถอนเงินออก คืนให้สำนักงาน จากนั้นทราบว่า หัวหน้าอุทยานฯนำไปจ่ายคืนเจ้าหน้าที่ 6 หน่วย แต่ละหน่วยมี 5 คน หน่วยละ 5,000 บาท และอีก 3 หน่วยๆละ 2,000 บาท รวม 36,000 บาท ทำให้คนที่ทำงานจริงได้เงินคนละเพียง 700-1,000 บาท ขณะที่เงินอีกเดือนละ 2 หมื่นบาทนั้นหายไป รวมนับตั้งแต่เริ่มโครงการ 8 เดือนมีเงินหายไป 1 แสน 6 หมื่นบาท จึงเชื่อว่าเป็นการกระทำที่ไม่โปร่งใส

ตั้ง คกก.สอบ หน.อุทยานฯใต้ร่มเย็น ถูกร้องอมเงินลูกจ้าง