มารดาผู้ต้องโทษที่เสียชีวิตในเรือนจำอำเภอธัญบุรี ขอความเป็นธรรมให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้มีคำสั่งตำรวจเจ้าของคดี เปิดเผยหลักฐานวงจรปิด ในเรือนจำ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตของลูกชายที่แท้จริง

นางนอม กัณหาบุตร มารดาของ นายฉัตรชัย กัณหาบุตร ผู้โทษที่ถูกทำร้าย จนเสียชีวิตในเรือนจำธัญบุรี เมื่อวันที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมา เข้ายื่นหนังสือขอความเป็นธรรมถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอให้มีคำสั่งให้ตำรวจ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ส่งภาพนิ่ง และภาพจากกล้องวงจรปิด ขณะส่งตัวผู้เสียชีวิตไปศาลจังหวัดธัญบุรี รวมถึงภาพจากกล้องวงจรปิดคืนวันที่ 20 สิงหาคมต่อเนื่องวันที่ 21 สิงหาคม ว่า มีใครทำร้ายนายฉัตรชัย จนเสียชีวิต ภาพวงจรปิดห้องพยาบาล ในวันที่ 25 สิงหาคม และภาพวงจรปิดขณะนำตัวนายฉัตรชัย ออกจากเรือนจำธัญบุรีทุกจุด มามอบให้เพื่อใช้เป็นหลักฐานดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดตัวจริง และให้ความชัดเจนกับญาติของผู้เสียชีวิต

นางนอม เปิดเผยว่า ผลชันสูตรของแพทย์ที่ว่า นายฉัตรชัยเสียชีวิตจากเลือดออกใต้เยื่อหุ้มสมอง ซึ่งเกิดจากศรีษะได้รับการกระแทกอย่างรุนแรง คล้ายกับการถูกจับหัวกระแทกผนัง เป็นสิ่งที่ทำให้มั่นใจว่าลูกชายไม่ได้เสียชีวิตจากบาดแผลที่หัวก่อนเข้าเรือนจำ ซึ่งหากเรือนจำ ยืนยันว่า ลูกชายเสียชีวิตจากบาดแผลดังกล่าว ก็ขอให้เปิดเผยหลักฐาน เพื่อความโปร่งใส และหากผลเป็นไปตามข้อเท็จจริงก็ยินดีที่จะยอมรับความจริง

เจ้าหน้าที่ตำรวจจะรับเรื่องดังกล่าวไว้ ก่อนเสนอให้กับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อพิจารณาตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

แม่ร้อง ผบ.ตร. หลังลูกถูกทำร้ายตายในเรือนจำ