คนร้ายแอบขโมยเทวรูปองค์เทพแปดเซียน หรือโป๊ยเซียนโจวซือ ไปจากศาลเจ้าปึงเถ้ากงม่า อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา คาดก่อเหตุช่วงคนดูแลศาลเจ้าไปหาหมอ

ตำรวจภูธรบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา รับแจ้งเหตุลักทรัพย์ภายในศาลเจ้าบัวใหญ่ "ปึงเถ้ากงม่า" จึงเข้าไปตรวจสอบภายในอาคารศาลเจ้า พบว่า เทวรูปองค์เทพแปดเซียน หรือโป๊ยเซียนโจวซือ ถูกขโมยหายยกชุดทั้ง 8 เซียน

สอบถามผู้จัดการมูลนิธิบัวใหญ่สงเคราะห์ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 29 สิงหาคมที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากคนดูแลศาลเจ้าว่า องค์เทพทั้ง 8 เซียน ได้สูญหายไป สันนิษฐานว่า คนร้ายน่าจะเข้ามาก่อเหตุในช่วงบ่าย เนื่องจากเป็นช่วงที่คนดูแลไปหาหมอที่โรงพยาบาล

ซึ่งปกติศาลเจ้าจะเปิดให้ประชาชน เข้ามาไหว้สักการะได้ตลอดทั้งวัน ไม่เคยล็อคประตู และไม่คิดว่า จะมีใครกล้าเข้ามาขโมยสิ่งของในศาลเจ้า

ทั้งนี้ เทวรูปโป๊ยเซียนโจวซือ สร้างมาจากไม้จันทร์หอม ซึ่งเป็นไม้ที่มีราคา อายุเก่าแก่มากกว่า 50 ปี อยู่คู่กับศาลเจ้าแห่งนี้ มาตั้งแต่เริ่มก่อสร้าง

ที่ผ่านมา เพิ่งทำการบูรณะทาสีองค์โป๊ยเซียนโจวซือ ให้เป็นสีทองอร่ามตั้งไว้ในศาลเจ้า ให้ชาวตลาดบัวใหญ่ ได้กราบไหว้เพื่อเป็นสิริมงคล จึงอยากฝากผู้ใดที่รู้เบาะแสคนร้าย สามารถแจ้งมาได้ที่ สถานีตำรวจภูธรบัวใหญ่

โจรใจบาป!! ฉกเทวรูปเทพโป๊ยเซียนโจวซือไปจากศาลเจ้า