ตื่นกันทั้งหมู่บ้าน!! หลังหญิงวัย 63 ปี พบชายนอนกลางดงผักตบชวาริมคลอง คาดเสียชีวิตแล้ว ขณะะที่ชาวบ้านแห่ตรวจสอบ เรียกนานกว่า 10 นาที จึงรู้ว่า ที่แท้แค่ดื่มเหล้าขาว แล้วเผลอนอนหลับ

หญิงอายุ 63 ปี ชาวบ้านที่ตำบลนาพรุ อำเภอพระพรหม จังหวัดนครศรีธรรมราชพบ วิ่งหน้าตาตื่นไปบอกเพื่อนบ้านว่า พบชายคนหนึ่งนอนนิ่งอยู่บนกองผักตบชวา ริมคลองพรุ ขอให้ช่วยไปตรวจสอบ และแจ้งตำรวจด้วย

เมื่อชาวบ้านเดินทางไปตรวจสอบ ต่างพยายามส่งเสียงเรียกชายคนดังกล่าว นานกว่า 10 นาที ชายคนนี้ก็ไม่ลุกขึ้นมา หลายคนคิดว่า เสียชีวิตไปแล้ว แต่จู่ๆชายคนนี้ กลับลุกขึ้นมานั่งหน้าตาเฉย พร้อมทำท่าทางงงๆ เพราะมีชาวบ้านมามุงดูเต็มไปหมด

เบื้องต้นทราบว่า ชายคนดังกล่าว อายุ 49 ปี เป็นชาวจังหวัดขอนแก่น อาชีพคนงานก่อสร้างในพื้นที่ โดยเจ้าตัว บอกว่า ปกติวันอาทิตย์จะหยุดงาน จึงมาวางเบ็ดดักจับปลาในคลองดังกล่าว เพื่อนำไปประกอบอาหาร

แต่ระหว่างที่รอปลากินเบ็ด ท่ามกลางอากาศที่เย็นสบาย ไม่มีแสงแดด จึงเกิดเปรี้ยวปาก และโทรศัพท์ให้เพื่อนซื้อเหล้าขาว มาดื่มจนหมดขวด ก่อนเอนตัวลงนอนบนกองผักตบชวา เพื่อรอปลากินเบ็ด แต่เกิดหลับลึกจนนอนแน่นิ่งไป ก่อนจะตกใจตื่น เพราะได้ยินเสียงชาวบ้านส่งเสียงดังเอะอะโวยวาย

แตกตื่น!! พบชายวัย 49 ดื่มเหล้าขาว นอนหลับคาดงผักตบชวา ชาวบ้านคิดว่า ตาย