ต้นสังกัดมีคำสั่งย้ายครูสาวที่ถูกปาก้อนเลือดใส่ห้องเรียนมาช่วยราชการ ด้านชาวบ้านเชื่อถูกกลั่นแกล้งที่เปิดโปงเรื่องอาหารกลางวันเด็กนักเรียนไม่ได้มาตรฐาน

วันที่ 28 สิงหาคม 2562 เอกสารจากสำนักงานเขตพื้นที่การประถมศึกษาชัยนาท ระบุเกี่ยวกับการย้ายบุคลากรไปช่วยราชการชั่วคราวเนื่องจากต้องการผู้มีประสบการณ์และความสามารถ ตั้งแต่วันที่ 27 สิงหาคม จนกว่าภารกิจจะแล้วเสร็จ โดยผู้ที่ถูกระบุชื่อคือ นางสาวอ้อมอารีย์ แข็งฤทธิ์ ครูโรงเรียนวัดวงเดือน

สำหรับคำสั่งดังกล่าว เกิดขึ้นหลังจากเหตุการณ์ที่ นางสาวอ้อมอารีย์ เข้าแจ้งความว่าถูกปาก้อนเลือดใส่หน้าห้องเรียน โดยเชื่อว่าเป็นการข่มขู่ที่เธอออกมาเปิดเผยข้อมูลเรื่องอาหารกลางวันของนักเรียนไม่ได้มาตรฐาน โดยผู้ปกครองยังส่งภาพผัดบะหมี่วิญญาณหมูมาเป็นหลักฐานกับสื่อ จนเจ้าหน้าที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ได้ดำเนินการตรวจสอบเรื่องนี้

ขณะที่ก่อนหน้านี้ ทางโรงเรียนและแม่ครัว พยายามออกมายืนยันว่า สาเหตุที่ทำเมนูผัดบะหมี่เพราะเป็นวันสาร์ทจีน ทำให้หาซื้อของสดไม่ได้

หลังมีคำสั่งย้าย นางสาวอ้อมอารีย์ ล่าสุดมีรายงานว่า ชาวบ้านเตรียมรวมตัวประท้วงคำสั่งดังกล่าว เพราะเชื่อว่า นางสาวอ้อมอารีย์ ถูกกลั่นแกล้ง และไม่ได้รับความเป็นธรรมจากคำสั่งดังกล่าว หลังจากที่ก่อนหน้านี้เคยมารวมตัวให้กำลังใจครูอ้อมมาแล้ว

ถูกย้ายแล้ว "ครูอ้อม มาม่าผัดวิญญาณหมู" ช่วยราชการด่วน