กรณีที่หญิงวัย 29 ปีนำคลิปฉาวมาร้องเรียน หลังถูกอดีตพระหนุ่ม พี่ชายต่างมารดา บังคับเสพเมถุนนาน 3 ปี ภายในสำนักปฏิบัติธรรม ล่าสุด ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ สั่งตรวจสอบแล้ว

หญิงอายุ 29 ปี ชาวตำบลแม่พริก จังหวัดเชียงราย นำภาพในคลิปวิดีโอมาเปิดโปงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของอดีตพระสงฆ์ เจ้าสำนักปฏิบัติธรรมแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดอุตรดิตถ์

โดยอ้างว่า ถูกพระรูปนี้ ซึ่งเป็นพี่ชายต่างมารดา บังคับเสพเมถุนเนิ่นนาน 3 ปี ขณะที่ยังเป็นเจ้าอาวาสสำนักปฏิบัติธรรม จนตอนนี้สึก จากการเป็นพระสงฆ์แล้ว และยังมีบางคลิปมีการถอดผ้าเหลืองโชว์อวัยวะเพศผ่านกล้อง

หญิงคนนี้ เล่าว่า เหตุเกิดเมื่อปี 2550 พ่อแม่ให้มาอาศัยอยู่กับพระ ทำงานคล้ายเด็กวัด กระทั่งป่วยโรคกระดูกทับเส้น จึงไปปรึกษาพระว่า มีวิธีใดทำให้หายป่วยหรือไม่ พระจึงออกอุบายว่า จะต้องฝึกจิตด้วยการเปลือยกายต่อหน้าพระ ในเวลากลางคืน จนถูกบังคับเสพเมถุน แถมยังถูกขู่ว่า ห้ามนำเรื่องไปบอกใคร

จนช่วงต้นปีที่ผ่านมา พระเสพเมถุนกับหญิงอีกคน เป็นประธานมูลนิธิในพื้นที่ และ หญิงคนนี้ ได้เสนอเงินให้ 2 แสนบาท ขอให้ตนออกจากสำนักปฏิบัติธรรม จึงได้กลับไปอาศัยอยู่กับพ่อที่เชียงราย และตัดสินใจเล่าให้พ่อแม่ฟัง

ส่วนเรื่องที่ออกมาเปิดเผยเรื่องนี้ เพราะไม่อยากให้หญิงอื่น ตกเป็นเหยื่อซ้ำ เพราะรู้มาว่า พระรูปนี้จะรอให้เรื่องเงียบ ก่อนกลับมาบวชอีก ก่อนหน้านี้เคยไปร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรม แต่เจ้าหน้าที่ไม่ยอมรับเรื่อง อ้างว่า เป็นเรื่องส่วนตัว

ขณะที่ทีมข่าว ได้ติดต่อไปยังลูกศิษย์คนหนึ่ง ของสำนักปฏิบัติธรรมแห่งนี้ ยอมรับว่า อดีตพระสงฆ์รูปนี้ เสพเมถุนกับผู้หญิงจริง

ด้านนายพิภัช ประจันเขตต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ ระบุว่า เบื้องต้นจะต้องดูว่า พระสงฆ์รูปดังกล่าว ต้องโทษอาบัติปาราชิกหรือไม่ เพราะหากอาบัติ จะไม่สามารถบวชได้อีกตลอดชีวิต จากนั้นจึงจะพิจารณาว่า จะเอาผิดในเรื่องใดบ้าง

พระฉาว!! เสพเมถุนน้องสาวต่างแม่ ผู้ว่าฯอุตรดิตถ์ สั่งสอบคลิปฉาว