รองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ ชี้แจงกรณีมีนักท่องเที่ยวจีน กางเต็นท์นอนอยู่ริมคูเมือง แค่เข้าไปตักเตือน เพราะความเป็นห่วง หวั่นเกิดอันตราย กลิ้งตกน้ำ

กรณีที่เพจเฟซบุ๊ก "สำนักงานเทศกิจ เทศบาลนครเชียงใหม่" โพสต์ภาพขณะเจ้าหน้าที่เทศกิจพร้อมรถสายตรวจ พบนักท่องเที่ยวชายชาวจีนคนหนึ่ง กางเต็นท์นอนพักผ่อนริมฟุตปาธ บริเวณรอบคูเมืองเชียงใหม่ ช่วงก่อนถึงตลาดประตูเชียงใหม่ ถนนช่างหล่อ จึงแจ้งให้เก็บเต็นท์และสิ่งของ เหตุเกิดช่วงเช้า วันที่ 9 สิงหาคมที่ผ่านมา มีชาวเน็ตเข้าไปแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก

รองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่เพียงตักเตือน และชี้แจง ทำความเข้าใจกับนักท่องเที่ยวว่า ไม่สามารถกางเต็นท์บริเวณดังกล่าวได้ เนื่องจากอาจจะได้รับอันตราย ทั้งกลิ้งตกลงไปในคูเมือง หรือถูกรถเฉี่ยวชน อีกทั้งยังผิดเทศบัญญัติเรื่องการรักษาความสะอาด และความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมืองด้วย

ทั้งนี้ เหตุการณ์เช่นนี้ เกิดขึ้นไม่บ่อยนัก เพราะตามปกติ เจ้าหน้าที่จะตรวจตราเป็นประจำจนดึก ซึ่งนักท่องเที่ยวคนนี้ ยังไม่แน่ชัดว่า นำเต็นท์มากางเมื่อใด คาดว่า น่าจะเป็นช่วงดึกมาก จึงไม่มีผู้พบเห็น จนถึงเช้า หลังจากนี้ จะมีการประชาสัมพันธ์ทำความเข้าใจกับนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นว่า ไม่สามารถทำได้

รองนายกนครเชียงใหม่แจงกรณีโพสต์ภาพ นทท. จีนกางเต็นท์นอนริมคูเมือง