ตำรวจบุกจับยายเด็กหญิง 14 ปี ข้อหาค้ามนุษย์ ส่งหลานให้ "นายก อบต." ลวนลามบนรถ หลังสอบพบไม่ใช่ยายแท้ๆ พร้อมเร่งขยายผลผู้ร่วมขบวนการ

จากที่มีคลิปวีดิโอแฉพฤติกรรมฉาวของ นายก อบต. แห่งหนึ่ง ในจังหวัดพังงา กำลังลวนลามเด็กหญิง อายุ 14 ปี อยู่ในชุดนักเรียน ขณะนั่งอยู่บนรถยนต์

หลังคลิปนี้เผยแพร่ออกไปเมื่อช่วงต้นเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา เกิดกระแสสังคมในเชิงลบ ทำให้ นายก อบต. ดังกล่าว ออกมาอ้างว่า ที่ทำไปเพราะได้รับคำแนะนำจากหมอแผนจีนที่ให้หาเด็กมากอด จูบ ลูบ คลำ เพื่อให้หลอดเลือดขยาย รักษาโรคเส้นเลือดหัวใจตีบ และโรคอัมพฤกษ์ โดยที่ไม่มีเจตนาลวนลาม

และยังอ้างว่า ยายและเด็กหญิงยินยอม เพราะเสมือนเป็นผู้มีพระคุณช่วยเหลือค่าใช้จ่ายเดือนละไม่ต่ำกว่า 6,000 บาท แต่หลังเกิดเหตุ นายก อบต. ฉาว ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่ง ขณะนี้อยู่ระหว่างหลบหนี

ล่าสุด ตำรวจภูธรท้ายเหมือง เข้าจับกุมตัวยายของเด็กหญิง ข้อหา “เป็นธุระจัดหาและค้ามนุษย์” ที่บ้านพักในตำบลทุ่งมะพร้าว อำเภอท้ายเหมือง จากการสอบสวนพบว่า ไม่ใช่ยายแท้ๆ ของเด็ก ซึ่งจะสอบสวนเพิ่มเติมหาความเชื่อมโยงว่ามีผู้กระทำความผิดร่วมอีกหรือไม่ เพื่อขยายผลการจับกุม โดยคาดว่า จะทำการส่งตัวฝากขังในวันพรุ่งนี้ (15 ก.ค.)

ขณะที่ ศาลจังหวัดพังงาอนุมัติหมายจับ อดีตนายก อบต. ในฐานความผิด พรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี กระทำการอนาจารเด็กอายุไม่เกิน 13 ปี และกระทำการอนาจารเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี โดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆโดยเด็กนั้นอยู่ในภาวะไม่สามารถขัดขืนได้

 

 

จับแล้ว ยาย ของ ด.ญ.14 ปี ปมคลิปฉาว นายก อบต.ลวนลาม