พ่อและแม่อุ้มลูกสาววัย 5 เดือน ร้องทุกข์กับมูลนิธิปวีณา หลังพาไปฉีดวัคซีนเข็มแรกและหยอดโปลิโอ กลับมาบ้าน มีอาการขาซ้ายอ่อนแรง หวั่นพิการตลอดชีวิต

นายเชียร อายุ 42 ปี พร้อมภรรยา พาลูกสาววัย 5 เดือน เข้าร้องทุกข์ต่อนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี หลังพาลูกสาว ไปฉีดวัคซีนเข็มแรกและหยอดโปลิโอ ตอนอายุได้ 2 เดือนเศษ ที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลแห่งหนึ่ง (รพ.แรก) หลังกลับมาบ้านไม่กี่วัน น้องมีอาการขาซ้ายอ่อนแรง ไม่สามารถยก หรือขยับขาซ้ายได้

พ่อเล่าว่า หลังเกิดเหตุ พาลูกไปหาหมอทันที โดยเปลี่ยนไปโรงพยาบาลอีกแห่ง แพทย์ลงความเห็นว่า น้องอาจจะยังเจ็บขา ประกอบกับมีฝีขึ้นที่ก้น แต่ลูกก็ไม่ดีขึ้น ตนจึงย้ายไปโรงพยาบาลแห่งที่ 3 บอกว่า อาจจะเกี่ยวกับวัคซีนที่ฉีด

จากนั้น มีการส่งตัวมารักษาที่กรุงเทพ (รพ.ที่ 4) แพทย์ระบบประสาท แจ้งว่า เส้นประสาทช่วงไขสันหลังของน้องเริ่มเสื่อม อาจจะเกี่ยวข้องกับวัคซีนที่ฉีด อาการเช่นนี้ ไม่มียารักษา ต้องทำกายภาพบำบัด อาจไม่หาย และพิการไปตลอดชีวิต

ตนมีอาชีพเก็บของเก่าขาย ต้องวิ่งพาลูกไปรักษา หมดเงินค่าเดินทาง และเป็นหนี้สินจำนวนมาก จึงอยากให้ทางมูลนิธิช่วยตรวจสอบข้อเท็จจริง

เบื้องต้นทางมูลนิธิฯ จะเร่งช่วยเหลือ และจะประสานไปยังกระทรวงสาธารณสุขให้เร่งตรวจสอบ เนื่องจากก่อนหน้านี้ ก็มีเด็ก 2 ขวบ ที่จังหวัดลพบุรี ได้รับวัคซีน จนช็อคแล้วเสียชีวิตมาแล้วเช่นกัน

แม่ร้องพาลูกสาว 5 เดือนไปฉีดวัคซีนกลับมาขาอ่อนแรง