เยาวชนอายุ 17 ปี มอบตัว หลังดวลปืนกับวัยรุ่นอีกฝ่าย หน้าสถานบันเทิงกลางเมืองอุบลราชธานี อ้างอีกฝ่ายเข้าใจผิด คิดว่าเป็นคู่อริ และเปิดฉากยิงก่อน

นายจัน (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี เข้ามอบตัวกับตำรวจภูธรเมืองอุบลราชธานี หลังร่วมกับเพื่อนรวม 6 คน ดวลปืนระทึกกับกลุ่มวัยรุ่นฝั่งตรงข้าม กลางลานจอดรถ หน้าสถานบันเทิงชื่อดังกลางเมืองอุบลราชธานี ทำให้รถนักท่องเที่ยวเสียหาย 5 คัน โดยกล้องวงจรปิด บันทึกภาพขณะเกิดเหตุไว้ได้

นายจัน เล่าว่า กลุ่มพวกตนมี 6 คน เป็นวัยรุ่นบ้านดงแสนสุข พากันมานั่งกินเนื้อย่างในสถานบันเทิง ก่อนจะกลับพบวัยรุ่นอีกฝ่าย เดินเข้ามาหาเรื่อง และยิงปืนขึ้นฟ้าในระยะประชิดก่อน เพราะอีกฝ่ายเข้าใจผิดว่า พวกตนเป็นกลุ่มเดียวกับที่เคยไปรุมทำร้ายในสถานบันเทิงก่อนหน้านี้

หลังเกิดเรื่องก็พยายามพากันวิ่งหนี และวิ่งไปเอาปืนในรถ ที่สั่งซื้อมาจากอินเตอร์ เน็ตราคา 3,000 บาท ยิงขึ้นฟ้ากลับไป กระทั่งเกิดการเปิดฉากดวลปืนกันขึ้น โดยฝ่ายตนยิงใส่อีกฝ่ายไป 7 นัด หลังเสียงปืนสงบก็หนีไปอยู่บ้านพี่ชาย ก่อนตัดสินใจมามอบตัว

ขณะที่นายทิพย์ วัยรุ่นอายุ 16 ปี ซึ่งเป็นกลุ่มวัยรุ่นที่เปิดฉากยิงก่อน ได้เข้ามามอบตัวแล้วเมื่อวานนี้

พันตำรวจเอกอดิเทพ พิชาดุลย์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองอุบลราชธานี บอกว่า ได้แจ้ง 4 ข้อหา คือมีอาวุธปืนเถื่อน พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ ยิงปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต และทำให้ทรัพย์สินของผู้อื่นได้รับความเสียหาย แต่หากพบว่าระหว่างยิง มีการเล็งอาวุธปืนก็จะแจ้งข้อหาพยายามฆ่าเพิ่ม พร้อมกันนี้ จะเร่งล่าตัววัยรุ่นที่เหลือมาดำเนินคดีต่อไป

เยาวชนดวลปืนเข้ามอบตัว  อ้างคู่กรณีข้าใจผิดยิงก่อน