เยาวชนอายุ 16 ก่อเหตุดวลปืนเข้ามอบตัว อ้างถูกรุมทำร้ายก่อน

คดีวัยรุ่นเมืองอุบลราชธานี ดวลปืนกลางลานจอดรถโซนนิ่งสถานบันเทิงชื่อดังกลางเมือง เมื่อช่วงดึกวันที่ 26 มิถุนายน โดยเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนเกลื่อนพื้นรวม 12 ปลอก และมีรถนักเที่ยวถูกลูกหลงเสียหาย 5 คัน แต่โชคดีไม่มีคนบาดเจ็บนั้น

ล่าสุด ช่วงเย็นวันนี้ ผู้ก่อเหตุ ซึ่งเป็นเยาวชนชาย อายุ 16 ปี พร้อมผู้ปกครองได้เข้ามอบตัวกับพันตำรวจเอกอดิเทพ พิชาดุลย์ ผู้กำกับการ สภ.เมืองอุบลราชธานี พร้อมอาวุธปืนพกสั้น เพื่อรับทราบข้อหา พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ และยิงปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต รวมทั้งทำให้ทรัพย์สินของผู้อื่นได้รับความเสียหาย

สอบสวนผู้ต้องหา เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุขโมยรถยนต์ของพ่อ ออกมากินจิ้มจุ่มกับเพื่อนรวม 2 คน ระหว่างนั่งกินจิ้มจุ่ม วัยรุ่นที่นั่งอยู่โต๊ะข้างๆ ที่มาด้วยกัน 3 คน เข้ามาหาเรื่อง และรุมชกเข้าที่ใบหน้า 2 ครั้ง ตนสู้ไม่ได้ จึงหนีออกจากร้าน แล้วก็มาถูกวัยรุ่นอีกกลุ่ม ประมาณ 5-6 คน ที่รู้จักกับกลุ่มวัยรุ่นที่ทำร้ายตน รุมทำร้ายซ้ำอีก

จากนั้นได้วิ่งกลับไปที่รถ แล้วนำปืนพกสั้นของพ่อในรถ ยิงขู่ขึ้นฟ้า 1 นัด ทำให้กลุ่มวัยรุ่นกลุ่มที่ 2 พากันแตกฮือวิ่งหลบหนีไปสักพัก วัยรุ่นกลุ่มเดิมก็หวนกลับมาใช้ปืนยิงใส่ตน จึงเกิดการยิงตอบโต้กันขึ้น แล้วต่างฝ่าย ต่างหลบหนีออกจากที่เกิดเหตุ

โดยตนไปหลบอยู่ที่บ้านเพื่อน เพราะกลัววัยรุ่นฝ่ายตรงข้ามตามมาทำร้ายอีก กระทั่งพ่อได้โทรหาให้เข้ามอบตัวดังกล่าว ส่วนวัยรุ่นอีกกลุ่ม ตำรวจคาดว่า จะเป็นกลุ่มของนายอ้วน เจาะหู วัยรุ่นขาใหญ่ของชุมชนหาดวัดใต้ อ.เมืองอุบลราชธานี ซึ่งชุดสืบสวนอยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐานให้ชัดเจน เพื่อติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีต่อไป