พลเมืองดีช่วยชายวัย 65 ปี ส่งห้องฉุกเฉินสภาพเลือดท่วม คาดถูก "จั่นห้าว" ซึ่งเป็นเครื่องดักสัตว์ยิง บริเวณเชิงเขา ใกล้กับสวนป่า

ทีมข่าวพูดคุยกับนางสาววรรณา โพธิทอง อายุ 30 ปี พลเมืองดีที่เพิ่งจะขับรถพานายจำปา อินมี อายุ 65 ปี ผู้บาดเจ็บ ถูกอาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงเข้าที่บั้นท้าย เสียเลือดมาก มาส่งที่ห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลนครนายก โดยที่เบาะหลังรถเก๋งสีขาว ยังมีคราบเลือด และกลิ่นเลือดคละคลุ้ง

นางสาววรรณา เล่าว่า เป็นเพื่อนบ้านกับผู้บาดเจ็บ ซึ่งก่อนเกิดเหตุ ขึ้นไปหาหน่อไม้ที่สวนผลไม้ใกล้เชิงเขา เขาพระ แล้วถูกอาวุธไม่ทราบชนิดยิงใส่ผู้บาดเจ็บ จึงรีบโทรศัพท์มาบอกภรรยา ตนซึ่งอยู่บ้านใกล้กัน เห็นว่า เป็นคนแก่ 2 คน ส่วนลูกๆ ก็ไปทำงานกันหมด จึงเดินขึ้นเขาไปช่วยนำตัวลงมา และพามาส่งโรงพยาบาล

เบื้องต้น คาดว่า อาวุธนั้นน่าจะเป็น "จั่นห้าว" หรือเครื่องยิงดักสัตว์ ที่นายพรานนำมาผูกไว้ เพื่อล่าสัตว์ป่า เพราะอยู่ในเขตรอยต่อใกล้พื้นที่ป่า แต่ก็ยังไม่สามารถยืนยัน

หลังเกิดเหตุ ทีมข่าวเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ บริเวณบ้านเขาแหลม หมู่ที่ 13 ตำบลเขาพระ อำเภอเมืองนครนายก พบเพื่อนบ้านผู้บาดเจ็บ บอกว่า ที่ผ่านมาพื้นที่บริเวณนี้ ไม่เคยพบจั่นห้าว หรือเครื่องดักสัตว์ เพราะเป็นที่ดินทำกินของชาวบ้าน แต่เคยได้ยินว่า มีอยู่ในแถบพื้นที่ป่า ฝั่งโรงเรียน จปร. โดยขณะเกิดเหตุ ไม่ได้ยิงเสียงปืน

สาวพลเมืองดีช่วยชายวัย 65 ปี คาดถูกจั่นห้าวยิงบาดเจ็บ