ครอบครัวคนถูกรถชนเสียชีวิต ร้องช่อง 8 ช่วยตรวจสอบคดีคนขับเมาแล้วขับรถชน หวั่นไม่ได้รับความเป็นธรรม ล่าสุดญาติงัดกล้องวงจรปิดขณะเกิดเหตุมาเป็นหลักฐานสำคัญ เตรียมนำมาใช้ยื่นอุทธรณ์

กล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์รถเก๋งขับข้ามเลนไปชนรถจักรยานยนต์อย่างจัง นอกจากนี้ยังไปชนกับรถเก๋งซีอาร์วีอีกคันที่จอดอยู่ซ้ายมือ ทำให้คนขี่รถจักรยานยนต์และคนซ้อนท้ายเสียชีวิต 2 ราย บนถนนสายแม่ยาว-ห้วยขมจังหวัดเชียงราย เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2561 ซึ่งคลิปดังกล่าวครอบครัวผู้เสียชีวิตเตรียมนำมาใช้เป็นหลักฐานสำคัญในการยื่นอุทธรณ์คดี

นางชื่นอนงค์ พรมมา น้าของผู้เสียชีวิต ร้องเรียนช่อง 8 ว่า หลาน 2 คนถูกนายเกรียงศักดิ์ กรุงศรี เมาแล้วขับรถชนตามที่ปรากฏในคลิป ศาลจังหวัดเชียงรายพิพากษาจำคุก แต่ให้รอลงอาญา 2 ปี คุมความประพฤติ 1 ปี และให้จำเลยไปรายงานตัวต่อพนักงานคุมประพฤติ ปีละ 4 ครั้ง หลังจากเกิดเหตุ นายเกรียงศักดิ์ ได้ช่วยแค่ค่าปลงศพเป็นเงิน 150,000 บาท ส่วนการช่วยเหลือทางด้านอื่น อาทิ เงินประกันจากรถคู่กรณี ยังไม่ได้ดำเนินการ ขณะที่กล้องวงจรปิดได้มาก่อนที่จะมีการส่งฟ้องแค่วันเดียว จึงไม่ทันใช้เป็นหลักฐานในศาลชั้นต้น

นอกจากนี้ ตนเองและครอบครัว ยังถูกเจ้าของรถซีอาร์วีที่ได้รับความเสียหายจากเหตุเดียวกันไม่ให้เอารถของเขาไปยุ่งเกี่ยว ทั้งที่ครอบครัวต้องการขอให้เป็นพยานในฐานะผู้เสียหายด้วยกัน จึงทำให้ครอบครัวกังวลเรื่องความปลอดภัยด้วย

ครอบครัวคนถูกรถชนตายร้องช่อง8 ช่วย หวั่นไม่ได้รับความเป็นธรรม