ตำรวจบุกจับร้านราคาโอเกะ กลางเมืองสมุทรสาคร ละเมิดลิขสิทธิ์เพลงของ บริษัท อาร์เอส

นายเรืองเดช รินอินทร์ และ นายธานินทร์ แก้วแกม ผู้จัดการแผนกปฏิบัติการ บริษัทจัดเก็บลิขสิทธิ์ไทย ในเครือของ บริษัทอาร์เอส จำกัด (มหาชน) ได้นำพยานหลักฐานเข้าแจ้งความกับ ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร เพื่อให้ดำเนินคดีกับเจ้าของร้านคาราโอเกะ "สุขใจคลายเครียด" ตั้งอยู่ ที่ถนนเอกชัย ตำบลมหาชัย อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร ในข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์เพลงของ บริษัท อาร์เอส จำกัด มหาชน

นายเรืองเดช ระบุว่า ในคดีนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติของบริษัทฯได้มาตรวจสอบ และรวบรวมพยานหลักฐานการกระทำความผิดไว้จนครบถ้วนสมบูรณ์แล้ว โดยพบว่า ทางร้านจัดให้มีการนำผลงานลิขสิทธิ์ของบริษัท อาร์เอส จำกัด มหาชน มาให้บริการกับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการภายในร้านฯได้เลือกขับร้อง โดยการกระทำดังกล่าวยังไม่ได้ขออนุญาตจากบริษัทฯ ซึ่งถือเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ที่ทำให้บริษัทฯได้รับความเสียหาย

โดยก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ของบริษัทฯ ได้เคยประชาสัมพันธ์ และแจ้งเตือน ด้วยวาจา และเอกสาร เพื่อให้ร้านดังกล่าวดำเนินการขออนุญาตกับทางบริษัทให้ถูกต้อง แต่ผู้ประกอบการยังคงเพิกเฉย บริษัทฯ จึงมีความจำเป็น ที่จะต้องดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายอย่างจริงจัง

จับร้านราคาโอเกะ ละเมิดลิขสิทธิ์เพลงอาร์เอส