ตำรวจภูธรภาค 1 บุกเข้าตรวจค้นบ้านนายทุนรับจำนำรถยนต์ เก็บดอกเบี้ยโหด ที่ อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี สามารถยึดรถยนต์ได้ทั้งหมด 19 คัน

ตำรวจภูธรภาค 1 พร้อมด้วยกำลังทหาร กรมทหารปืนใหญ่ที่ 72 นำกำลังตำรวจกว่า 10 นาย บุกเข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่ง หมู่ที่ 13 ตำบลพัฒนานิคม อำเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี ภายหลังจากได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่า มีนายทุนปล่อยเงิน และรับจำนำรถเก็บดอกเบี้ยเกินกว่ากฎหมายกำหนด

โดยกำลังได้เข้าตรวจค้นที่บ้านหลังดังกล่าวพบนายอดิศักดิ์ สมเขาใหญ่ แสดงตัวเป็นเจ้าของบ้าน และรถยนต์จำนวน 3 คัน จอดอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้ขอตรวจสอบเอกสาร เบื้องต้น นายอดิศักดิ์ ยอมรับว่า รถดังกล่าวไม่ใช้ของตนเองมีผู้นำมาจำนำไว้

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตรวจค้นโกดัง อีก 2 จุด พบรถยนต์และรถกระบะ อีก รวมทั้งหมด 19 คัน ส่วนใหญ่เป็นรถที่มาจากพื้นที่ภาคกลางและภาคอีสานรอยต่อของจังหวัดลพบุรี เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึกนำมาเก็บไว้ที่ สภ.พัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี และได้เชิญตัวนายอดิศักดิ์ มาสอบสวนปากคำเพิ่มเติม

เบื้องต้นนายอดิศักดิ์ ยอมรับว่าได้รับจำนำไว้ ซึ่งตำรวจกำลังตรวจสอบถ้าเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายก็จะดำเนินการตามกฎหมาย และจะเชิญตัวเจ้าของรถมาสอบปากคำว่าได้นำรถมาจำนำไว้และถูกเรียกเก็บอัตราดอกเบี้ย เกินกว่าที่กฎหมายกำหนดจริงหรือไม่ ก่อนจะดำเนินตามกฎหมายต่อไป

ตำรวจภูธรภาค 1 บุกเข้าตรวจค้นบ้านนายทุนเงินกู้ดอกเบี้ยโหด ที่ จ.ลพบุรี