แม่วัย 21 ปี ร้องสื่อมวลชน หลังโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ในจังหวัดชลบุรี ไล่ให้ขี่รถจักรยานยนต์ ไปคลอดอีกโรงพยาบาลหนึ่ง จนทำให้แท้งลูก แถมยังไม่ทำใบส่งตัวให้

นางสาวจินดารัตน์ อายุ 21 ปี และนายบอย อายุ 25 ปี ร้องเรียนต่อผู้สื่อข่าว หลังจากติดใจในการรักษาพยาบาลของโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ในจังหวัดชลบุรี ทำให้ลูกในครรภ์ อายุ 33 สัปดาห์ เสียชีวิต และใช้คำพูดที่ไม่น่าฟัง

นางสาวจินดารัตน์ เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อเวลา 02.00 น.ของวันที่ 5 มิถุนายน 2562 ที่ผ่านมา ตนเองรู้สึกเจ็บท้อง และมีเลือดไหลออกทางช่องคลอด จึงให้สามีขี่รถจักรยานยนต์ ไปส่งที่โรงพยาบาลดังกล่าว โดยระยะทางจากบ้านถึงโรงพยาบาล ประมาณ 30 กิโลเมตร จึงขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ พัทยา

เมื่อมาถึงโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่บอกว่า ยังไม่ครบกำหนดคลอด แต่หากจะคลอดจะต้องส่งตัวไปต่างจังหวัด เพราะทางโรงพยาบาลไม่มีตู้อบ จึงให้ไปตรวจปัสสาวะและฟังเสียงหัวใจลูก ปรากฏว่า เสียงหัวใจลูกเต้นช้าลง แต่เจ้าหน้าที่ บอกว่า เกิดจากความดันสูง

จนกระทั่ง เวลา 05.00 น. เกิดปวดท้อง จึงบอกพยาบาล ก่อนที่เจ้าหน้าที่ แจ้งว่า ให้ไปรักษาต่อ ที่โรงพยาบาลที่ตนเองมีสิทธิ์รักษาพยาบาล ในอำเภอศรีราชา จึงคิดว่า ทางโรงพยาบาล จะทำเรื่องส่งตัวให้

แต่กลับไม่มีใบส่งตัว และให้เดินทางเอง ตนเองจึงให้เพื่อนมารับไปส่ง เพราะตนเองและสามี ไม่มีรถยนต์ หลังจากนั้น จึงทราบว่า ลูกเสียชีวิตภายในครรภ์ ส่วนสาเหตุที่ทำให้ลูกเสียชีวิต คือ เพราะเลือดในน้ำคร่ำไหลออกเกิน 40 เปอร์เซ็นต์ เด็กขาดออกซิเจน ทั้งนี้ แพทย์ แนะนำไม่ให้มีบุตรอีก เพราะตนเอง มีความดันสูงและครรภ์เป็นพิษ

จึงรู้สึกติดใจโรงพยาบาลแห่งแรกว่า ทำไมไม่ทำเรื่องส่งตัว ในการย้ายโรงพยาบาล ทั้งที่เห็นว่า ตนเองก็มีอาการหนัก มีเลือดไหลมาก แต่กลับให้ขี่รถจักรยานยนต์ไปเอง ทั้งที่ฝากครรภ์ ที่โรงพยาบาลแห่งนี้ รวมทั้งยังพูดจาไม่ดีใส่

ส่วนศพของลูกนั้น ได้มอบให้ทางโรงพยาบาลดูแลจัดการให้ เพราะตนเองมีฐานะยากจน ไม่มีเงินนำศพลูกมาประกอบพิธีทางศาสนา อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ ต้องรอให้ทางโรงพยาบาลดังกล่าว ออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น