ศาลเลื่อนอ่านคำพิพากษาคดีที่บังฟัตและพวกรวม 8 คน บุกสังหารผู้ใหญ่บัติ ฆ่ายกครัว 8 ศพ หลังจำเลยที่ 7 ไม่มาฟังคำพิพากษา

ศาลอุทธรณ์ภาค 8 นัดอ่านคำพิพากษาคดีที่ นายซูริก์ฟัต บ้านนบวงศ์สกุล หรือ บังฟัต พร้อมพวก บุกสังหารโหดผู้ใหญ่วรยุทธ สังหลัง หรือผู้ใหญ่บัติ และคนในครอบครัวรวม 8 คน ไม่เว้นแม้แต่ผู้หญิงและเด็ก

แต่ศาลต้องเลื่อนการอ่านคำพิพากษา เนื่องจากจำเลยที่ 7 คือ นายธวัชชัย บุญคง ที่พ้นโทษแล้ว ไม่มาฟังคำพิพากษา โดยให้เหตุผลว่า อยู่ต่างจังหวัด ศาลจึงเลื่อน นัดอ่านใหม่ เป็นวันที่ 9 กรกฎาคมนี้

ขณะที่นางสาวชลิดา สังข์โชติ ภรรยาของบังฟัต หนึ่งในผู้ต้องหา ที่พ้นโทษ ได้เจอกับญาติผู้เสียชีวิตเป็นครั้งแรก ได้เข้ามาขอขมาแม่ยายผู้ใหญ่บัติ ยืนยันว่า ตนไม่รู้เห็นกับการก่อเหตุของบังฟัตและพวก ขณะที่แม่ยายพยายามทวงถามขอให้แสดงความรับผิดชอบมากกว่านี้

ทีมข่าวช่อง8 ได้พูดคุยกับนางสาวอัญชลี บุตรเติบ น้องภรรยาผู้ใหญ่บัติ หนึ่งในผู้รอดชีวิต บอกว่า จนถึงขณะนี้ครอบครัวยังหวาดผวา โดยเฉพาะลูกคนสุดท้อง วัย 5 ขวบ ที่นอนฝันร้ายแทบทุกคืน ส่วนกระสุนที่ฝังในศีรษะ แพทย์ก็ยังไม่ผ่าออก เพราะใกล้กับเส้นเลือดใหญ่ เกรงจะได้รับอันตราย

ส่วนลูกสาวคนโต วัย 15 ปี ที่ถูกยิงในวันเกิดเหตุ ขณะนี้ผ่าตัดหัวกระสุนที่ฝังในศีรษะออกเเล้ว แต่แพทย์ระบุว่า ยังมีสะเก็ดกระสุน อาจเกิดผลข้างเคียงได้  คดีนี้แม้จะผ่านมา 2 ปีแล้ว แต่ตนยังไม่เคยได้รับการเยียวยาจากอีกฝ่ายเลย

ด้านนายจรีย์ บุตรเติบ พ่อตาผู้ใหญ่บัติ ยอมรับว่า ลำบากมาก เพราะบ้านหลังเกิดเหตุที่เป็นชนวนสังหาร และบ้านหลังที่ตนอาศัย อาจถูกยึด เพราะไม่มีเงินไปไถ่ถอน หลังบังฟัต นำบ้าน 2 หลัง มูลค่า 8 ล้านบาท ที่ตนเคยนำไปขายฝาก ไปจำนำต่อ

สำหรับคดีนี้ ศาลชั้นต้นตัดสิน ลงโทษให้บังฟัต พร้อมพวก 6 คน ประหารชีวิต และให้จำคุกนายธวัชชัย เป็นเวลา 19 เดือน / นางสาวชลิดา 12 เดือน

ซึ่งทนายความฝั่งจำเลย ได้ยื่นคำร้อง ขอให้ลดโทษจากการประหารชีวิต  ขณะที่ ฝั่งผู้เสียหาย ร้องขอให้เพิ่มโทษจำเลยที่ 7 และ 8 ฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่น

ศาลเลื่อนอ่านคำพิพากษาคดี  "บังฟัต"  ฆ่ายกครัว 8 ศพ