ตำรวจบุกจับ 2 ผู้ต้องหาชาวจีน ก่อเหตุลักทรัพย์นักท่องเที่ยวกลางสนามบินสุวรรณภูมิ หลังมีหลักฐานวงจรปิดมัดตัว

กล้องวงจรปิดภายในอาคารผู้โดยสารขาเข้า ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จับภาพนายเฉิน เต๋อ เหว่ย สัญชาติจีน ที่อยู่ในชุดเสื้อยืดสีขาว สะพายเป้ หนึ่งในผู้ต้องหาลักทรัพย์ กำลังทำทีเดินไปมาบริเวณจุดนั่งพักนักท่องเที่ยว ก่อนอาศัยจังหวะที่ผู้เสียหายชาวเวียดนาม สวมเสื้อแดง เผลอไม่ระวังตัว ลากกระเป๋าเดินทางสีดำ ออกจากจุดเกิดเหตุ และหลบหนีไปที่พักแห่งหนึ่ง ย่านบางลำพู เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

ล่าสุดชุดสืบสวน ตำรวจภูธรท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และตำรวจท่องเที่ยว แกะรอยติดตามจับกุมนายเฉิน เต๋อ เหว่ย ได้คาห้องพัก แต่ระหว่างตรวจสอบ เจ้าหน้าที่พบตัวนายถัง จิน ซาน ชาวจีนที่อาศัยอยู่ด้วย จากการตรวจค้นประวัติ พบว่าเคยก่อเหตุลักกระเป๋าเงินของผู้โดยสารชาวอังกฤษ เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคมที่ผ่านมา

นายกิตติพงศ์ กิตติขจร รองผู้อำนวยการ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เปิดเผยว่า นายถัง จิน ซาน เข้าไทยผ่านจังหวัดสระแก้ว ช่วงเดือนเมษายน ส่วนนายเฉิน เต๋อ เหว่ย เข้าไทยเมื่อ 2 วันที่แล้ว ผ่านสนามบินสุวรรณภูมิ ก่อนมาพักอาศัยอยู่ด้วยกัน ที่คาดว่า หวังเข้ามาก่อเหตุลักทรัพย์ที่ไทยโดยเฉพาะ หลังจากนี้จะดำเนินคดีฐานลักทรัพย์ในท่าอากาศยานฯ พร้อมเพิกถอนวีซ่า และขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการต่อไป

วงจรปิดมัดตัว! ชายจีนลักทรัพย์ในสนามบินสุวรรณภูมิ