พ่อแม่พลทหารเกณฑ์ เตรียมร้องศูนย์ดำรงธรรม โต้ไม่เชื่อลูกตกตึกเสียชีวิตเอง เผยก่อนหน้านี้มีเรื่องทะเลาะวิวาทกับเพื่อนทหารด้วยกัน

กรณีพลทหารลือชานนท์ นันทบุตร หรือนนท์ อายุ 22 ปี เสียชีวิตปริศนาในค่ายทหาร โดยโฆษกกองบัญชาการกองทัพไทย ได้ออกมาแถลงยืนยันสาเหตุว่า เป็นเพราะอุบัติเหตุพลัดตกตึก แต่พ่อแม่ยังติดใจ เนื่องจากพบพิรุธหลายอย่าง โดยเฉพาะสภาพศพ เป็นแผลฟกช้ำตามร่างกายหลายจุด

นายคำแพง นันทบุตร และนางรัตนาภรณ์ จันทโคตร พ่อและแม่ ระบุว่า ไม่เชื่อว่า ลูกจะไม่ถูกทำร้าย และขอตั้งขอสังเกตเรื่องที่มีการชี้แจงว่า ลูกพลัดตกตึก ขณะนั่งคุยโทรศัพท์ บริเวณระเบียง ตนได้ตรวจสอบโทรศัพท์มือถือของลูกชายก็ยังคงอยู่ในสภาพดี ไม่มีร่องรอยความเสียหาย จึงเชื่อว่า ลูกถูกทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิตแน่นอน

ก่อนหน้านี้ ลูกเคยโทรศัพท์มาเล่าให้ฟังว่า มีปัญหากับเพื่อนทหารด้วยกัน เพราะลูกชายห้ามไม่ให้เพื่อนดื่มเหล้าในค่าย ทำให้เพื่อนทหารโกรธ และเอาเหล้ากรอกปาก และยังมีปัญหากับนายทหารคนหนึ่ง พร้อมยังบอกว่า อาจจะโดนทำร้ายจนเสียชีวิตในเร็ว ๆ นี้ เชื่อว่า ลูกถูกฆาตรกรรมอำพราง จากนี้ จะเดินหน้าร้องขอความเป็นธรรมต่อศูนย์ดำรงธรรม เพื่อไม่ให้ลูกชายต้องตายฟรี

ส่วนกำหนดการฌาปนกิจศพ ญาติจะมีการหารือกันอีกครั้งว่า จะเก็บศพไว้เพื่อรอผลพิสูจน์ข้อเท็จจริงก่อนหรือไม่ เพราะตอนนี้ ครอบครัวยังทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ขณะที่พันเอกหญิง ฉัตรรพี พูนศรี รองโฆษกกองบัญชาการกองทัพไทย เปิดเผยว่า ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ได้ลงนามในคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการของกองบัญชาการกองทัพไทย เพื่อสอบสวนข้อเท็จจริงเรื่องนี้แล้ว

สำหรับการเยียวยาให้แก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตนั้น ให้ดำเนินการตามสิทธิทางราชการโดยเร็ว

ญาติพลทหารร้องศูนย์ดำรงธรรม-คาใจลูกตายในค่ายทหาร