ชาวบ้านกว่า 100 คน เข้าแจ้งความ หลังมีจดหมายทวงหนี้ค่าบริการโทรศัพท์ส่งมาที่บ้าน ทั้งๆ ที่ไม่ได้ใช้บริการ บางคนถูกเรียกเก็บ กว่า 7,000 บาท

ชาวบ้านหนองแสง ต.ห้วยโจด อ.กระนวน จ.ขอนแก่น กว่า100 คน เข้าแจ้งความกับ ตำรวจภูธรกระนวน หลังได้รับหนังสือขอให้ชำระค่าใช้บริการ กรณียกเลิกบริการ และหนังสือให้ชำระหนี้ส่วนลดค่าเครื่อง กรณี ยกเลิกบริการก่อนครบกำหนดตามสัญญา ของค่ายโทรศัพท์แห่งหนึ่ง ทั้งที่ไม่มีส่วนรู้เห็น ในการทำสัญญาตามหนังสือดังกล่าว

นางยุวดี อันทะพะหลา อายุ 50 ปี กล่าวว่า ปกติตนเองใช้โทรศัพท์ของเครือข่ายอื่น แต่จู่ๆ มีหนังสือเรียกให้ไปชำระหนี้โทรศัพท์ ค่ายดังกล่าว ทำให้ตนเอง งงเป็นอย่างมาก เนื่องจากไม่เคยได้ทำสัญญาซื้อซิมโทรศัพท์ของเครือข่ายดังกล่าว โดยมีค่าใช้ 3,599 บาท

เช่นเดียวกับนางกัญญาณี แก้วรัชช่วง อายุ 62 ปีกล่าวในทำนองเดียวกันว่า ตนเองได้รับหนังสือจากค่ายโทรศัพท์ดังกล่าวเหมือนกัน ซึ่งมีค่าใช้จ่ายเป็นเงินกว่า 7,000 บาท ทั้งที่ตนเองไม่ได้ใช้โทรศัพท์ ค่ายดังกล่าว

นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านในหมู่บ้าน และหมู่บ้านใกล้เคียง ให้ไปชำระหนี้กว่า 100 ราย จึงได้รวมตัวกัน เพื่อลงบันทึกประจำวัน ว่าไม่มีส่วนรู้เห็นในหนังสือทวงหนี้ดังกล่าวนี้

ชาวบ้านแจ้งความได้รับแจ้งใบแจ้งหนี้ค่าโทรศัพท์ทั้งที่ไม่ได้ใช้