ตำรวจจับกุมชายวัย 26 ปี ขณะกบดานในรีสอร์ท หลังใช้ผ้าโพกหัว บุกงัดตู้เติมน้ำมันหยอดเหรียญ หน้าร้านสินค้าเกษตรเมืองชัยนาท กวาดเงินไปกว่า 2 พันบาท

นายธรรมรัตน์ โทนสิงห์ อายุ 26 ปี ถูกตำรวจภูธรเมืองชัยนาท บุกจับกุมตัวขณะกบดาน อยู่ในรีสอร์ทแห่งหนึ่ง อ.เมือง จ.ชัยนาท หลังกลางดึกวันที่ 11 พฤษภาคม ใช้ผ้าโพกหัวขับรถกระบะไปงัดตู้เติมน้ำมันหยอดเหรียญ หน้าร้านสินค้าเกษตร ได้เงินไปกว่า 2 พันบาท

แล้วใช้ไม้ดันกล้องวงจรปิด 2 ตัว ให้แหงนขึ้นก่อนหลบหนีลอยนวล โดยกล้องวงจรปิดบันทึกพฤติกรรมขณะก่อเหตุไว้ได้ ซึ่งหลังถูกจับกุม ทางโรงพัก 2 แห่ง คือ สภ.นางลือ และ สภ.วัดสิงห์ ได้ขออายัดตัวผู้ต้องหาไว้ก่อน เนื่องจากเคยก่อเหตุในพื้นที่อีก 3 คดี

ส่วนที่จังหวัดกระบี่ กล้องวงจรปิดบันทึกภาพชายใส่สีกล้ามสีเขียว ทำทีมายืนซื้อของ โดยมีเพื่อนชายอีก 2 คน ยืนรอหน้าร้าน ในพื้นที่หมู่ 3 ต.เขาคราม อ.เมืองกระบี่ เป็นหลักฐานที่ นายศุภชัย ทำศรี อายุ 36 ปี เจ้าของร้าน นำเข้าแจ้งความตำรวจ สภ.อ่าวนาง ติดตามตัว หลังแอบเข้ามาขโมยของ

เจ้าของร้าน บอกว่า คนร้ายชวนกันมาดูลาดเลาตอนกลางวัน ก่อนลงมือก่อเหตุตอนกลางคืน โดยงัดประตูกระจกหน้าร้านเข้าไปถอดหลอดไฟ ทำให้ไฟดับ และวงจรปิดบันทึกภาพไม่ชัดเจน

แต่มีจังหวะหนึ่ง คนร้ายเปิดไฟฉาย ทำให้มองเห็น และจำได้ว่า มาซื้อของในร้านก่อนหน้านี้ เบื้องต้น มีเงินเหรียญที่เก็บไว้ในลิ้นชักเคาท์เตอร์ 5 พันบาท และแบงค์ร้อย 1 ใบ ถูกขโมยไป

ด้านนายปินะ ทับโทน สมาชิก อบต. ยอมรับว่า ขณะนี้ในหมู่บ้านเกิดเหตุลักขโมยบ่อยครั้ง เมื่อ 3 วันก่อน มีคนร้ายปีนขึ้นหลังคางัดกระเบื้องเข้าไปขโมยเงินสดกว่า 1 หมื่นบาท และข้าวของภายในร้านชำ ที่อยู่จากร้านนี้ไม่ไกลมากนัก