คุมตัวภรรยาใหม่และน้องชาย ก่อเหตุฆ่า อบต.เย๋ ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ อ้างถูกขู่ฆ่า จึงชิงลงมือฆ่าก่อน

นางสาวเบญจวรรณ ภรรยาใหม่ และนายวัชรพงค์ น้องชาย ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุฆ่านายทรงศักดิ์ หรือ อบต.เย๋ สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลวังใหม่ แล้วนำไปฝังดินอำพราง ที่หมู่ 2 ตำบลทุ่งเบญจา อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี ถูกตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี ตัวทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยมีตำรวจดูแลเข้มข้นในช่วงทำแผน เพราะหวั่นถูกรุมประชาทัณฑ์

จุดแรกที่บ้านของนายทรงศักดิ์ ผู้ต้องหาสารภาพว่า ได้ใช้ปืนขนาดจุด .38 ยิงที่ศีรษะขณะ อบต.เย๋ นอนหลับบนโซฟา 3 นัด แต่ 2 นัดแรกพลาด ไกปืนไปติดกับผ้าและผ้าห่ม ทำให้ยิงไม่ออก

ตนจึงไปยกมือไหว้รูปพ่อของตน และลั่นไกเป็นครั้งที่ 3 โดยยิงผ่านหมอน เพื่อเก็บเสียง กระสุนเจาะที่ศีรษะเสียชีวิต จากนั้นได้ทิ้งศพไว้ภายในบ้าน เปิดแอร์ และโทรหาน้องชาย ให้มาช่วยนำศพขึ้นรถไปสวนทุเรียน เพื่อฝังอำพราง

จุดที่ 2 เป็นจุดที่นำศพ นายทรงศักดิ์ ไปฝังดิน โดยใช้รถแบ็คโฮ ขุดหลุมลึกกว่า 3 เมตร และจุดที่ 3 คือ หมู่บ้านการเคหะ 2 ต.ท่าช้าง ซึ่งได้กลับมาบ้าน และพาลูกชายวัย 9 ขวบเข้านอน หลังก่อเหตุ

ส่วนชนวนเหตุ ผู้ต้องหา สารภาพว่า เป็นเพราะหวาดระแวงว่า จะถูกผู้ตายฆ่า เนื่องจากเคยถูกขู่ฆ่า ทั้งตนและลูกหลายครั้ง ประกอบกับช่วงเกิดเหตุ มีปากเสียงกันรุนแรงเรื่องหนี้สิน จึงชิงลงมือฆ่าก่อน และยังเมา จึงบันดาลโทสะ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตั้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา // ปิดบังซ่อนเร้นศพเพื่อปกปิดการตาย / มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต //ส่วนน้องชาย ถูกตั้งข้อหาช่วยเหลือปิดบังซ่อนเร้นศพ

คุมตัวภรรยาใหม่และน้องชายทำแผนฯ ร่วมฆ่าฝังดิน อบต.