ดราม่าเดือด หลังพิธีกรงานฌาปนกิจศพประกาศ ห้ามสาวประเภทสอง รำหน้าไฟ เพราะจะทำให้คนตายไม่ได้ขึ้นสวรรค์

เหตุการณ์ในพิธีฌาปนกิจศพ ขณะน้องๆ นักเรียนซึ่งเป็นสาวประเภทสอง แต่งชุดนางรำ กำลังรำหน้าไฟ ส่งดวงวิญญาณผู้ตายไปขึ้นสวรรค์ แต่ทันใดนั้น พิธีกรในงานได้ประกาศว่า การรำหน้าไฟ เป็นการเปิดทางขึ้นสวรรค์ แต่มีกติกาอยู่ว่า ต้องเป็นสาวพรหมจรรย์  ฉะนั้น “ห้ามสาวประเภทสองมารำหน้าไฟเด็ดขาด” ถ้าหากมารำ คนนั้นจะไม่ได้ไปสวรรค์เด็ดขาด โดยขณะนั้นมีการไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กด้วย จึงมีคนมาแสดงความคิดเห็นถึงการทำหน้าที่ของพิธีกรเป็นจำนวนมาก 

ล่าสุด ทีมข่าวได้ไปพูดคุยกับ อาจารย์พิทยา แข็งฤทธิ์ ครูอัตราจ้างโรงเรียนบ้านหนองกุง จังหวัดมหาสารคาม ผู้ควบคุมการแสดง ทราบว่า เด็กๆกลุ่มนี้ เป็นนักเรียนที่โรงเรียน และเป็นสาวประเภทสอง รวมกลุ่มกันแสดงความสามารถทางการฟ้อนรำแบบจิตอาสา เมื่อมีงานฌาปนกิจศพหรืองานพิธีต่างๆ ทางเจ้าภาพก็จะคิดต่อขอให้ไปช่วยรำในงาน ซึ่งทางโรงเรียนก็ไม่ได้เรียกร้องค่าใช้จ่ายแล้วแต่ทางเจ้าภาพจะสนับสนุนเป็นทุนการศึกษา ทำมานานกว่า 1 ปี ก็ไม่มีปัญหาอะไร

กระทั่งมางานนี้ เมื่อ 10 พฤษภาคม ขณะที่น้องๆจะรำหน้าไฟ พิธีกรกลับพูดออกมาเช่นนั้น ทำให้ชาวบ้านที่มาในงานรวมถึงตนและเด็กๆ ต่างมีคำถามว่า สาวประเภทสองรำหน้าไฟไม่ได้จริงหรือ และคำพูดดังกล่าวก็กระทบจิตใจเด็ก แต่ขณะนั้น น้องๆนางรำทั้ง 3 คนก็แสดงสปิริตทำหน้าที่จนเสร็จสิ้น

ส่วนตัวมองว่าการรำหน้าไฟใครๆ ก็รำได้ขึ้นอยู่กับจิตใจของคนรำมากกว่าเรื่องเพศ และรู้สึกไม่พอใจกับคำพูดของพิธีกร เพราะเป็นเหมือนการเหยียดเพศ

หลังเกิดเรื่องก็ได้พูดคุยกับเด็กๆ แล้ว โดยเฉพาะตนเองก็มีเป็นเหมือนกันกับเด็กจึงเข้าใจความรู้สึกนี้ดี

ดราม่าเดือด! ห้ามสาวสองรำหน้าไฟ ทำคนตายไม่ได้ขึ้นสวรรค์