ผู้ใหญ่บ้าน เข้าช่วยเหลือหญิงวัย 23 ปี ติดยางอมแงม หลังญาติพบความผิดปกติของลูกชายวัยขวบเศษ ไม่หลับไม่นอน เกรงว่า จะได้รับสารเสพติดผ่านน้ำนมแม่

วานนี้ (8 พ.ค.) นายสมบูรณ์ มีสุวรรณ อายุ 47 ปี ผู้ใหญ่บ้านห้วยทรายขาว หมู่ 1 ตำบลสองพี่น้อง อำเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพร และผู้เกี่ยวข้อง เดินทางไปที่บ้านปูนชั้นเดียวหลังหนึ่ง เนื่องจากได้แจ้งจากชายวัย 70 ปี ว่า หลานสะใภ้วัย 23 ปี เสพยาบ้าจนติดงอมแงม อยากให้ช่วยนำตัวไปบำบัดรักษา เพราะเด็กชายวัย 1 ปีเศษ ยังดื่มนมแม่ เกรงว่าเด็กจะได้รับสารเสพติดไปด้วย อีกทั้งตอนนี้เด็กเริ่มนอนไม่ค่อยหลับ และไม่ค่อยอยู่นิ่ง 

ที่ผ่านมาเคยเตือนหลานชาย และหลานสะใภ้มาแล้วหลายครั้ง แต่ไม่ฟังและยังต่อต้าน จึงเกรงว่านานวัน อาจถูกทำร้าย เหมือนที่ปรากฎในข่าวบ่อยๆ ตอนนี้หลานชาย ถูกเจ้าหน้าที่นำตัวเข้าสู่กระบวนการบำบัด 15 วันแล้ว 

ด้าน หญิงวัย 23 ปี แม่ของเด็ก ยอมรับว่า เสพยามานานกว่า 5 ปี ตั้งแต่มีลูกคนแรก เพราะเพื่อนชวนให้ลอง ต่อมาเมื่อมีเงิน จึงหาซื้อมาเสพเอง จนมีลูกคนที่ 2 ก็ยังเสพยาบ้า สัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง ล่าสุดเพิ่งเสพยาเมื่อ 3 วันที่แล้ว ซื้อมาจากคนรู้จักในหมู่บ้าน แต่ก็พยายามจะเลิก เพราะกลัวว่าจะส่งผลกับลูกเหมือนกัน 

นายสมบูรณ์ (ผู้ใหญ่บ้าน) กล่าวว่า เจ้าหน้าที่จะทำข้อตกลงกับหญิงสาว ว่าจะเลิกยาเด็ดขาด โดยจะให้อยู่ที่บ้านตามเดิม เพราะหากนำไปบำบัดในค่ายทหาร จะไม่เหมาะสม หลังจากนั้น ตนและปลัด อบต. จะติดตามพฤติกรรม และตรวจปัสสาวะทุกๆ 5 วัน 

ส่วนเด็กชายที่กังวลว่าจะได้รับสารเสพติดทางน้ำนมแม่ และอาจมีผลต่อพัฒนาการเด็ก ก็จะนำตัวไปตรวจร่างกาย และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือต่อไป

ผู้ใหญ่บ้านช่วยเด็กชายวัย 1 ขวบเศษ ไม่หลับไม่นอน พบแม่ติดยางอมแงม