เร่งช่วยเหลือเด็กวัยขวบเศษ หลังญาติร้องมีพฤติกรรมแปลก ไม่ยอมหลับไม่นอน สุดท้ายพบแม่ติดยาบ้า งอมแงม หวั่นลูกมีปัญหาพัฒนาการด้านสมอง

นายสมบูรณ์ มีสุวรรณ ผู้ใหญ่บ้านบ้านห้วยทรายขาว ต.สองพี่น้อง อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ลงพื้นที่พร้อม ปลัด อบต.สองพี่น้อง เข้าพูดคุยกับ ชายวัย 70 ปี หลังแจ้งว่า หลานชายวัยขวบเศษ มีอาการผิดปกติ อยู่ไม่นิ่ง กระสับกระส่าย ไม่ค่อยนอนหลับ เชื่อว่าเด็กน่าจะได้รับสารเสพติด ผ่านทางน้ำนม เพราะแม่ของเด็ก วัย 23 ปี (ซึ่งเป็นหลานสะใภ้) ติดยาบ้างอมแงม

ญาติ บอกว่า พ่อแม่ของเด็ก ติดยาบ้า ทั้งคู่ โดยพ่อของเด็ก อยู่ระหว่างการบำบัดยาเสพติด 15 วัน จังหวะช่วงที่สามีไม่อยู่ แม่ของเด็กก็เสพยาอีก จึงอยาก วอนเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ และพาไปบำบัด ด้วย

ขณะที่แม่เด็ก ยอมรับว่า ติดยาเสพติดจริง โดยเสพมานาน 5 ปีแล้ว ตั้งแต่มีลูกคนโต และ ระหว่างที่ให้นมลูกชายคนเล็ก ก็ยังเสพยาเป็นประจำ อาทิตย์ละครั้งสองครั้ง ล่าสุด เพิ่งจะเสพยาบ้าไป เมื่อ 3 วันที่ผ่านมา โดยซื้อมาจากคนรู้จักกันในหมู่บ้าน

ด้าน ผู้ใหญ่บ้าน บอกว่า สิ่งที่น่าเป็นห่วง คือ พัฒนาการทางสมองของเด็ก จากการสังเกต พบว่า เด็กตอบสนองช้ากว่าเด็กปกติ

เบื้องต้นจะพาเด็กไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือ ส่วนแม่ของเด็ก จะขอให้เลิกยาเด็ดขาดเพื่อลูก เพราะสารเสพติดสามารถผ่านไปยังน้ำนมได้ หลังจากนี้ จะเข้ามาติดตามผล และ แวะมาตรวจปัสสาวะ ทุก 5 วัน

เร่งช่วยแม่ลูกอ่อนติดยางอมแงม ทำลูกน้อยไม่หลับไม่นอน