แขวงทางหลวงนครราชสีมา กำชับผู้รับเหมา เร่งติดป้ายเตือนผู้ใช้รถใช้ถนน หลังเหตุกระบะขึ้นไปตกร่องมอเตอร์เวย์บาดเจ็บ

กรณีที่นายชาญวุฒิ อายุ 60 ปี ข้าราชการบำนาญ ขับรถยนต์กระบะ วิ่งขึ้นไปบนถนนมอเตอร์เวย์บางปะอิน-นครราชสีมา ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง ช่วงบริเวณบ้านกุดน้อย ตำบลกุดน้อย อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา

จนรถกระบะตกร่องพื้นผิวถนนที่กำลังก่อสร้าง ความสูงจากพื้นด้านล่างประมาณ 6 เมตร โชคดีที่รถยนต์กระบะไม่ตกลงไปด้านล่าง ส่วนคนขับรถได้รับบาดเจ็บแผลถลอกตามร่างกายและศีรษะนั้น เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 5 พฤษภาคมที่ผ่านมา

ล่าสุด นายพรชัย ศิลารมย์ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงนครราชสีมาที่ 2 ชี้แจงว่า เมื่อวานนี้ทางบริษัทผู้รับเหมาฯ นำรถเครนมายกรถกระบะ ที่ติดค้างอยู่บนถนนมอเตอร์เวย์ ออกจากจุดก่อสร้างแล้ว

และภายหลังเกิดเหตุ คู่กรณีทั้ง 2 ฝ่าย เจรจาตกลงกันที่ สภ.สีคิ้ว ซึ่งฝ่ายคนขับรถกระบะ ต้องชดใช้ค่าเสียหายให้กับบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้างถนนมอเตอร์เวย์เป็นเงิน 1 หมื่นบาท

เบื้องต้น ได้เน้นย้ำไปยังบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้าง เพิ่มความระมัดระวัง และให้ติดตั้งป้ายเตือนไว้บริเวณจุดเสี่ยง เช่น บริเวณลาดต่ำที่ประชาชนสามารถขับรถขึ้นไปได้ และระหว่างทางเป็นจุดๆ

 รวมทั้งสื่อสารกับผู้นำชุมชนให้ทราบว่า จุดใดเป็นจุดเข้าออกสถานที่ก่อสร้าง ที่ยังไม่อนุญาตให้ประชาชนใช้เป็นทางสาธารณะได้ เพื่อป้องกันเหตุเกิดขึ้นซ้ำอีก

เร่งติดป้ายเตือนหลังกระบะตกร่องมอเตอร์เวย์แขวงทางหลวงโคราช