ตำรวจลำปางปิดป่าไล่ล่าพ่อค้ายาที่ลงทุนเผารถยนต์ที่บรรทุกยาบ้ากว่า 5 ล้านก่อนหลบหนี ขณะที่พรรคพวกซึ่งขับรถนำทางถูกจับได้แล้ว 1 คัน อยู่ระหว่างสอบสวนขยายผล

กรณีขบวนการค้ายาบ้า ขับรถหนีด่านตรวจตำรวจ สภ.แม่พริก จังหวัดลำปาง กระทั่งจนมุมในพื้นที่อำเภอสบปราบ ห่างจากด่านตรวจประมาณ 30 กิโลเมตร จากนั้นได้จุดไฟเผารถยนต์ที่บรรทุกยาบ้ามาเต็มคันแล้วหลบหนี ซึ่งตำรวจจับกุมหญิงสาวอายุ 20 ปี ได้ 1 ราย ส่วนแฟนหนุ่มทราบชื่อนายพรเทพ อายุ 20 ปี หลบหนีเข้าป่าไปได้

ล่าสุด พลตำรวจตรีวีรชน บุญทวี รักษาราชการแทนผู้บังคับการ ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง นำตัวหญิงสาวคนหนึ่งมาสอบปากคำเพิ่มเติม พร้อมให้การว่า ขับรถมากับพรรคพวกรวมทั้งหมด 5 คัน เพื่อไปรับยาบ้ามาจากจังหวัดเชียงราย เพื่อนำมาส่งที่กรุงเทพฯ ขากลับมีรถ 4 คัน คอยนำทางและดูลาดเลา

กระทั่งถึง สภ. แม่พริก เจอด่านตรวจ จึงขับรถย้อนศร และโดนตำรวจไล่ยิงยางรถจนแตกไปต่อไม่ได้ จากนั้นแฟนหนุ่มได้จุดไฟเผารถ แล้ววิ่งหนีเข้าป่าไปในป่า แต่ตนเองหนีไม่ทัน

อย่างไรก็ตาม ตำรวจลำปาง พร้อมด้วยอาสาสมัครฝ่ายๆต่างกว่า 50 คน ระดมกำลังปูพรมเข้าพื้นที่ป่าละเมาะตำบลสบปราบ และพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อเร่งติดตามหาตัวคนร้ายที่หลบหนี

นอกจากนี้ มีรายงานว่า สามารถจับกุมรถร่วมขบวนการที่เป็นรถนำทางได้แล้ว 1 คัน อยู่ระหว่างสอบสวนขยายผล ส่วนยาเสพติดที่ถูกไฟไหม้ ตำรวจได้นำมาวัดปริมาณด้วยการชั่นน้ำหนัก พบว่า มากกว่า 500 กิโลกรัม ประเมินว่า ยาบ้าครั้งนี้ ไม่น่าจะต่ำกว่า 5 ล้านเม็ด

ตำรวจปูพรมไล่ล่า!! พ่อค้ายาจุดไฟเผารถพร้อมยาบ้า 5 ล้านเม็ด