พยาบาลโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น ร้องเรียนสื่อมวลชน หลังถูกโกงแชร์ สูญเงินกว่า 7 ล้านบาท

นางชญาภา ศิริกรโภคกุล อายุ 47 ปี พยาบาลวิชาชีพ โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น ร้องเรียนกับทีมข่าว หลังเมื่อปี 2560 ได้ร่วมเล่นแชร์ โดยมีพยาบาลชายโรงพยาบาลเดียวกัน เป็นท้าวแชร์ ซึ่งช่วงแรกก็ไม่มีปัญหา แต่เดือนมีนาคม ปีที่แล้ว เพื่อนคนเดิมได้ชวนเล่นแชร์อีกกลุ่ม มือละ 1 หมื่นบาท และบอกว่า แชร์วงนี้เป็นการร่วมลงทุนกับนักธุรกิจชาวญี่ปุ่น ทุก 20 วันจะแจกดอก 1,500 บาท จึงร่วมเล่น และมีเพื่อนๆ ที่เป็นพยาบาลในแผนกต่างๆ ร่วมเล่นแชร์กว่า 120 คน

และทุกคนก็มักจะหาเงินต้นมาเพิ่ม เพื่อจะได้ดอกเบี้ยเพิ่มขึ้น ส่วนของตัวเองนั้นร่วมเล่นมาตั้งแต่เดือนมีนาคม ถึง ธันวาคม 2561 ลงทุนไป 7,040,000 บาท แต่แชร์ล้มจึงสูญทั้งเงินต้นและดอกเบี้ยที่จะได้

หลังจากแจ้งความ เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตรวจสอบห้องพักของพยาบาลท้าวแชร์ ปรากฏว่าไม่พบตัวและไม่มีข้าวของเครื่องใช้หลงเหลือ คาดว่าน่าจะมีการวางแผนเพื่อล้มแชร์และหลบหนีไป

ตอนนี้ผ่านไป 4 เดือนแล้ว แต่คดียังไม่มี ความคืบหน้า และอยากฝากถึงประชาชนทั่วไปว่า อย่าหลงเชื่อใครเด็ดขาดแม้แต่เพื่อนสนิทก็อย่าไว้ใจ อาจจะถูกหลอกง่ายๆ สำหรับแชร์วงดังกล่าว มีผู้เสียหายรวม 76 คน รวมมูลค่าความเสียหาย 40 ล้านบาท

พยาบาลขอนแก่นร้องสื่อถูกโกงแชร์สูญเงินกว่า 7 ล้าน