บุกจับตำรวจนครพนม ลักลอบค้ายาเสพติดคาบ้าน ยึดยาบ้า 6 พันเม็ด พร้อมกัญชาจำนวนหนึ่ง

ร้อยตำรวจเอก ชัยณรงค์ อ่อนภูธร หรือ ผู้กองอ้วน เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนกองกำกับตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม ถูกเจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจบุกจับกุมภายในบ้านพัก จังหวัดนครพนม พร้อมยาบ้า 5,600 เม็ด และกัญชาแห้งอัดแท่ง เกือบ 10 กิโลกรัม ก่อนคุมตัวมาสอบสวน

ผู้ต้องหา รับสารภาพว่า เป็นเอเย่นต์ขายยาบ้าจริง โดยติดต่อขอซื้อยาบ้าจากวัยรุ่นไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง นัดหมายส่งยาบ้าริมถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 212 หรือ ถนนชยางกูร บริเวณป้ายบ้านแสนพัน ต.แสนพัน อ.ธาตุพนม จากนั้นนำยาบ้ามาเก็บไว้ที่บ้านพัก

การจับกุมผู้กองอ้วน สืบเนื่องจากมีผู้ต้องหาถูกจับกุมก่อนหน้านี้ ให้การซัดทอดซื้อยาบ้ามาจากผู้กองอ้วน เจ้าหน้าที่จึงปลอมตัวเป็นพ่อค้ายาเสพติดเข้าตีสนิทติดต่อซื้อยาบ้า กระทั่งผู้กองอ้วนหลงเชื่อ นัดมารับของกลางที่บ้านพัก และถูกจับกุมในที่สุด

นอกจากนี้ จากการสอบสวนเชิงลึก ทราบว่า ผู้กองอ้วนมีกิ๊กสาวอยู่ฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน มักจะนัดไปมาหาสู่กันพบกันในพื้นที่ อ.ธาตุพนม สันนิษฐานว่า ยาบ้าของกลาง น่าจะถูกขนมาจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน โดยกิ๊กสาวส่งขึ้นฝั่งแถว อ.ธาตุพนม ก่อนที่จให้วัยรุ่นเป็นคนเดินยานำมาวางไว้ตรงจุดนัดพบ ส่วนกัญชาที่พบ น่าจะเป็นของกลางที่ผู้กองอ้วนยักยอกมาเก็บไว้ขาย

รวบ ตร.สายสืบนครพนม แอบค้ายาบ้า-กัญชา