พ่อร่ำไห้ จัดงานศพให้ลูกสาววัย 4 ขวบ ถูกผนังอาคารโรงเรียนถล่มทับ หลังเกิดพายุฤดุร้อนพัดถล่ม

บรรยากาศงานศพเด็กหญิงอายุ 4 ขวบ ที่ถูกผนังแผ่นคอนกรีต อาคารโรงเรียนเอกชน ซึ่งถูกลมพายุพัดถล่มทับ ที่วัดกลาง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น เป็นไปอย่างโศกเศร้า 

นายไพศาล สุราสา อายุ 37 ปี พ่อ ร่ำไห้เปิดใจว่า เมื่อวานนี้ขับรถไปรับลูกที่โรงเรียน ปรากฎว่าฝนตกลมแรงมาก เกรงว่าถ้าขับรถกลับ จะเกิดอันตราย จึงพาลูกสาวกลับเข้าไปในห้องโถงของอาคารเรียน แต่ขณะจูงมือลูกสาว เดินยังไม่ถึง 3 ก้าว ผนังอาคารก็ถล่ม ตอนนั้นตนเองก็ล้มลง พยายามลุกขึ้น ตะโกนถามครูที่อยู่ใกล้ว่าลูกสาวอยู่ไหน ก็ได้ยิงเพียงเสียงกรี๊ดดังขึ้น ในใจคิดเลยว่าต้องมีเหตุไม่ดีแน่ กระทั่งมองเห็นร่างของลูกสาวนอนแน่นิ่งอยู่ที่พื้น ตอนนั้นทำอะไรไม่ถูก 

หลังเกิดเหตุ เจ้าของโรงเรียนและผู้บริหาร ครูอาจารย์ เข้ามาช่วยเหลือดูแลเป็นอย่างดี ซึ่งครอบครัวก็พอใจ แต่ก็อยากฝากไว้เป็นอุทาหรณ์ ว่าการก่อสร้างอาคารควรดูแลให้แข็งแรง ขณะที่ภรรยาแม่ยังช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 

ขณะที่ตำรวจ สภ.บ้านเป็ด ระบุว่า จากการตรวจสอบ พบว่าโรงเรียนมีการต่อเติม ใช้ อิฐมวลเบา ซึ่งจะต้องประสานกับวิศวกรรมสถาน ให้ส่งผู้เชี่ยวชาญเข้ามาตรวจสอบอีกครั้ง แต่เบื้องต้นได้สั่งปิดอาคารชั่วคราวแล้ว

พ่อร่ำไห้จัดงานศพลูกสาว 4 ขวบ ถูกอาคาร รร.ถล่มทับ