4 คนร้ายใช้อาวุธสงครามกราดยิงร้านอาหารในพื้นที่ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี อย่างอุกอาจ สาววัย 36 ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ

วันที่ 23 เม.ย. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 12.00 น. ที่ผ่านมา พ.ต.ต.รัชชานนท์ รุยันต์ สารวัตรสอบสวน สภ.หนองจิก จ.ปัตตานี รับแจ้งมีเหตุคนร้ายใช้อาวุธสงครามกราดยิงใส่ร้านอาหารตามสั่ง ริมถนนสายปัตตานี-หาดใหญ่ ม.4 ต.บางเขา เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหาร นำโดย พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบก.ภ.จว.ปัตตานี และ พ.อ.หาญพล เพชรม่วง ผบ.ทพ.43 ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าร้านอาหารดังกล่าวชื่อ ร้านปลาดุก มีนางจารี วาดแสง อายุ 52 ปี เป็นเจ้าของ จากการตรวจสอบพบรอยเลือดอยู่ใต้โต๊ะอาหาร ผู้ได้รับบาดเจ็บชื่อ น.ส.สุภาวดี ฤทธิ์เพชร อายุ 36 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืน เอ็ม16 ที่หัวเข่าขวา เจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลหนองจิก ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว

นอกจากนี้ยังพบว่า มีรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ ดีแม็ค แบบตอนเดียว ซึ่งเป็นของลูกค้าจอดอยู่ริมถนนถูกกระสุนปืนของคนร้ายทำให้กระจกแตกได้รับบาดเจ็บหาย กระสุนปืนยังถูกตัวอาคารและอุปกรณ์ของร้านได้รับเสียหายไปด้วย และพบปลอกกระสุนปืน จำนวน 10 ปลอกจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวน ทราบว่า ร้านอาหารดังกล่าวได้เปิดกิจการมานานกว่า 10 ปี ทุกวันจะมีลูกค้ามาใช้บริการจำนวนมาก โดยก่อนเกิดเหตุขณะที่นางจารี และลูกน้อง กำลังให้บริการลูกค้าที่เข้ามากินข้าวในร้าน ปรากฏว่ามีคนร้าย 4 คนใช้ผ้าสีดำปิดบังใบหน้าขับขี่รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะ ผ่านหน้าร้าน ก่อนจะวกกลับมาจอดและใช้อาวุธสงครามจำนวน 2 กระบอก กราดยิงเข้ามาภายในร้าน ทำให้ทุกคนวิ่งหนีตายกันไปคนละทิศละทาง หลังก่อเหตุคนร้ายได้เร่งเครื่องหลบหนีเข้าไปตามเส้นทางภายในหมู่บ้าน

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่คาดว่าผู้ก่อเหตุน่าจะเป็นกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่ พยายามสร้างสถานการณ์ด้วยการก่อเหตุในลักษณะดังกล่าว ซึ่งเป็นกลุ่มที่เคยก่อเหตุ และรู้ทางหนีทีไล่โดยมีแนวร่วมในพื้นที่ให้ความช่วยเหลือ