พายุฝน และลมแรง พัดผนังคอนกรีตหลังคาอาคารเรียนโรงเรียนเอกชน พังล่วงลงมาทับเด็กนักเรียนหญิง ชั้นอนุบาล วัย 4 ขวบ เสียชีวิตคาที่ ครู และนักเรียน บาดเจ็บอีก 4 คน

ตำรวจภูธรบ้านเป็ด เข้าตรวจสอบอาคารเรียน ของโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่ง ตำบลบ้านเป็ด อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น หลังเกิดพายุฝนตกลงมาอย่างหนัก ลมแรง พัดคอนกรีตหลังคาอาคารเรียนพัง ตกลงทับร่างของเด็กนักเรียนหญิง ชั้นอนุบาล วัย 4 ขวบเสียชีวิต บาดเจ็บอีก 4 คน

ที่เกิดเหตุบริเวณห้องโถง หลังคาสูง อยู่ตรงกลางของอาคาร 3 ชั้น บนพื้นพบเศษพื้นปูนแตกเศษกระจกแตกกระจัดกระจาย มีเศษเหล็กอัลลอยขอบหน้ากระจายเกลื่อน และ พบศพเด็กนักเรียนหญิงวัย 4 ขวบ อยู่ในชุดพละ

ส่วนคนเจ็บเป็นครู 2 คน นักเรียนอนุบาลอีก 2 คน ถูกนำส่งโรงพยาบาลไปก่อนที่ตำรวจจะไปถึง

สอบสวนครูในโรงเรียน ทราบว่า มีพายุฝนตกลงมาอย่างหนัก ลมกรรโชกแรง ไฟฟ้าดับ ขณะนั้นเด็กๆ ที่กำลังเรียนหนังสืออยู่ในห้องเรียน จึงพากันวิ่งออกมาจากห้องเรียน มารวมกันอยู่ที่ห้องโถงใหญ่ และมีเสียงคล้ายฟ้าผ่าที่บริเวณหลังคาสูง กระทั่งมีเศษคอนกรีต เศษกระจก พังถล่มลงมาทับศีรษะ และร่างเด็กนักเรียนหญิงอายุ 4 ขวบ เสียชีวิตคาที่ทันที ส่วนเพื่อน ๆ ของน้องที่วิ่งออกจากห้องเรียนด้วยกัน ไม่ได้รับบาดเจ็บมาก

ส่วนสาเหตุที่ผนังคอนกรีตของอาคารเรียนถล่มลงมาในครั้งนี้ ยังไม่ทราบสาเหตุโดยแน่ชัด ว่า เกิดจากสาเหตุใดกันแน่ ต้องรอทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจากศูนย์ตรวจพิสูจน์หลักฐาน 4 ขอนแก่น เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด และ ให้ทีมวิศวกรเข้าตรวจสอบการก่อสร้างอาคารว่ามีการก่อสร้างได้มาตรฐานหรือไม่ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

พายุพัดอาคารโรงเรียนเอกชน จ.ขอนแก่น พังทับเด็กหญิง 4 ขวบ เสียชีวิต