ตำรวจยังไม่แจ้งข้อหาตาของเด็กหญิงวัย 2 ขวบ เพราะยังไม่มีประจักษ์พยานยืนยันว่า เป็นคนทำร้ายน้องจนเสียชีวิต อยู่ระหว่างรอผลชันสูตร ขณะที่ญาติเตรียมเผาศพบ่ายนี้ วอนสื่อเลิกเสนอข่าว

จากกรณีที่เด็กหญิงวัย 2 ขวบ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลชัยนาทนเรนทร ด้วยอาการบาดเจ็บสาหัส มีแผลฟกช้ำตามร่างกาย และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ก่อนที่แม่จะส่งศพไป ชันสูตรที่โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ จังหวัดนครสวรรค์

เบื้องต้น ผลการรักษาปรากฎว่า บาดเจ็บรุนแรงที่ศีรษะ จากการกระแทกของแข็งไม่มีคม ถือว่า เป็นการตายผิดธรรมชาติ หรือมีผู้อื่นทำให้ตาย และแม่เชื่อว่า เป็นฝีมือของตาวัย 55 ปี ทำร้ายหลานสาว เพราะหลังเกิดเหตุ ตาพยายามผูกคอตัวเองหนีความผิด แต่มีคนช่วยไว้ได้ทัน ซึ่งขณะนี้ยังนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลสรรคบุรี

ล่าสุดวันนี้ แม่และญาติตั้งศพของเด็กหญิง เพื่อสวดอภิธรรมศพและจะมีพิธีฌาปณกิจศพ ที่เมรุวัดมาติการาม ตำบลห้วยกรดพัฒนา อำเภอสรรคบุรี จังหวัดชัยนาท ในช่วงบ่าย 3 วันนี้

โดยแม่ของเด็กหญิงคงเก็บตัวเงียบไม่ยอมให้สัมภาษณ์ แต่มีเพียงญาติผู้ใหญ่ของเด็กหญิงอายุประมาณ 50 ปี ปฏิเสธให้สัมภาษณ์กับสื่อ แม้ข้อมูลบางอย่างคลาดเคลื่อนกับความเป็นจริง และวอนให้เลิกนำเสนอข่าว

ขณะที่ พันตำรวจโท ประวิง จิณาพันธ์ พนักงานสอบสภ.สรรคบุรี เปิดเผยว่า ความยากของคดี คือ ไม่มีประจักษ์พยานในที่เกิดเหตุ ทำให้ไม่สามารถแจ้งข้อกล่าวหา หรืออายัดตัวตาของเด็กหญิงได้ อยู่ระหว่างรอผลชันสูตรอย่างเป็นทางการ เพื่อระบุสาเหตุการตายอีกครั้ง

ญาติด.ญ. 2 ขวบเหยื่อตีโหดลั่นอยากให้เลิกเสนอข่าว-เตรียมเผาศพบ่ายนี้